Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balotelli bị CĐV Italia miệt thị chủng tộc

“Siêu quậy” Balotelli một lần nữa trở thành nạn nhân bị chính những CĐV đội nhà dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Trong buổi tập luyện chạy đua cho chiến dịch chuẩn bị World Cup 2014 trên sân Covercian của tuyển Italia chiều qua, Balotelli lại gặp rắc rối. Khi tiền đạo gốc Ghana đang hăng say tập cùng đội tuyển thì bất ngờ nghe thấy những tiếng la ó, miệt thị màu da, chủng tộc từ phía một đám đông CĐV. Điều đáng buồn, đây chính là những CĐV Italia, những người sẽ đồng hành cùng Balotelli và đội tuyển trong suốt chặng đường chinh phục World Cup sắp tới.

Balotelli tham gia luyện tập cùng tuyển Italia trước thềm World Cup.

Thay vì sửng cồ phản ứng lại những lời kích động, “ngựa chứng” đã hết sức giữ bình tĩnh. Anh chỉ quay sang phàn nàn cùng một vài đồng đội bên cạnh  về việc mình bị CĐV xúc phạm. Cảnh sát đã được huy động lập tức để giải tán đám đông khoảng 20 người.

Phát biểu sau đó, người đồng đội của Balotelli - Ciro Immobile nói: “Năm 2014, lẽ ra chúng ta không bao giờ phải bàn thêm về vấn nạn phân biệt chủng tộc. May sao, Balotelli đã giữ được bình tĩnh và có cách xử lý rất thông minh”.

May mắn, Balotelli vẫn giữ dược bình tĩnh sau khi bị kỳ thị chủng tộc.

Đây không phải lần đầu tiên Balotelli bị kỳ thị chủng tộc. Năm 2013, tiền vệ AC Milan từng bị CĐV Roma liên tục dùng những lời lẽ tục tĩu để lăng mạ. Thậm chí, trọng tài chính phải cho dừng trận đấu nhằm chấm dứt hành động phân biệt đối xử này.

Cách đây chưa lâu, ngôi sao của Barca Dani Alves cũng bị CĐV đối phương ném quả chuối vào người như một hành động phân việt chủng tộc. Nhưng thay vì tức giận, chửi bới, Alves từ tốn nhặt quả chuối lên và ăn ngon lành. Đây là một cách đáp trả đầy thông minh của Alves và đã dấy lên phong trào "ăn chuối chống phân biệt chủng tộc" trên toàn thế giới.

Cấm CĐV ném chuối Dani Alves tới sân vĩnh viễn

Thủ phạm ném chuối vào hậu vệ Dani Alves sẽ bị vĩnh viễn cấm tới sân. Đây là một biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc trong thể thao.

Linh Anh

Ảnh: Dialy Mail

Bạn có thể quan tâm