Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale: 'Tôi phải trở về Real Madrid'

Tiền đạo người xứ Wales khẳng định về pháp lý, anh sẽ phải trở về Tây Ban Nha sau khi hết hợp đồng cho mượn với Tottenham Hotspur.

"Điều đầu tiên và quan trọng nhất lúc này là tôi vẫn còn cả mùa giải phía trước, với nhiều trận đấu tại EURO. Rõ ràng, sau khi bước sang mùa giải tới, về pháp lý, tôi phải trở về Real Madrid. Đó là những gì tôi tuyên bố, thể hiện sự tôn trọng với mọi người. Đó là điều tôi phải làm xét trên khía cạnh pháp lý", Gareth Bale chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp CH Czech của xứ Wales rạng sáng 31/3 (giờ Hà Nội).

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Bale trở lại Tottenham theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Anh không để lại nhiều dấu ấn trong giai đoạn một, nhưng bất ngờ hồi sinh phong độ khi được HLV Jose Mourinho trao cơ hội ở giai đoạn hai của mùa giải. Tuy nhiên, tương lai của cầu thủ này đến nay vẫn là dấu hỏi lớn.

Bale tro lai Real anh 1

Nhiều khả năng Bale sẽ không ở lại Tottenham mùa tới kể cả khi duy trì phong độ ổn định. Ảnh: Reuters.

"Real Madrid là CLB chủ quản của tôi. Theo những gì đã thỏa thuận, tôi đến Tottenham theo dạng cho mượn đến cuối mùa và sẽ quay trở lại. Cho đến nay, kế hoạch vẫn là như vậy", tiền đạo sinh năm 1989 khẳng định.

Bale đang ở trong tình thế khó xử khi Tottenham nhiều khả năng không gia hạn hợp đồng mượn vì mức lương quá lớn của anh. Trong khi đó, Real Madrid cũng tuyên bố cầu thủ này không nằm trong kế hoạch của CLB ở mùa giải tới.

Trong mùa này, Bale đã có 10 bàn và 3 pha kiến tạo sau 25 trận ra sân trên mọi đấu trường cho Tottenham. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của anh trước đợt tập trung tuyển quốc gia không thể giúp "Gà trống" tiến sâu tại Europa League. Đội bóng của HLV Mourinho bất ngờ thua Dinamo Zagreb với tổng tỷ số 2-3 dù dẫn trước ở lượt đi.

Thách thức của Bale cùng các đồng đội ở mùa này là giành một vị trí trong top 4 để có vé dự Champions League. Ngoài ra, Tottenham cũng đặt mục tiêu đánh bại Man City ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh diễn ra ngày 25/4 (giờ Hà Nội) để chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu từ năm 2008.

Bale tiết lộ thời điểm trở lại Real Ngôi sao người xứ Wales tiết lộ kế hoạch trở lại Real Madrid sau EURO, đồng thời khẳng định tham vọng giúp đội tuyển dự World Cup 2022.

Bale bị loại khỏi kế hoạch mùa sau của Real Madrid

Gareth Bale không còn tương lai ở Real Madrid khi ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đưa ra quyết định cuối cùng.

Bale đổ lỗi cho đồng đội khi thua ngược Bỉ

Gareth Bale cho rằng những sai lầm đáng trách ở hàng thủ khiến tuyển xứ Wales thua 1-3 trước Bỉ tại trận ra quân bảng E vòng loại World Cup 2022 rạng sáng 25/3 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm