Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale sở hữu 'hat-trick' hoàn hảo thứ 7 trong thế kỷ 21

Chỉ mất 13 trận để có hat-trick trong màu áo đội bóng mới, ba bàn thắng đến ở ba vị trí khác nhau trên cơ thể, Gareth Bale đã có cú hat-trick hoàn hảo thứ 7 ở thế kỷ 21.

Gareth Bale là một ngôi sao lớn, một bản hợp đồng bom tấm, đáng đồng tiền bát gạo, và đó là điều không phải bàn cãi. Ngôi sao người xứ Wales đã có 9 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo cho đồng đội lập công sau 844 phút có mặt trên sân, đồng nghĩa với việc chỉ mất 93 phút để có một bàn thắng.

Cú hat-trick vào lưới Real Valladolid cuối tuần qua cũng là cú hat-trick đầu tiên kể từ ngày Bale chia tay Tottenham để chuyển tới dải thiên hà Bernabeu với bản hợp đồng kỷ lục. Ba bàn thắng mà ngôi sao 24 tuổi có được cũng là rất hoàn hảo với một cú đánh đầu (1-0), một tình huống đệm lòng chân phải (3-0) và một cú đệm lòng chân trái (4-0).

Gareth Bale có cú hat-trick hoàn hảo.

Theo thống kê, đây chính là cú hat-trick hoàn hảo thứ 7 trong thế kỷ 21 tại La Liga. Chỉ có 3 người làm được điều tương tự là người đồng đội Critiano Ronaldo (3 lần), cựu ngôi sao của Barca, Patrick Kluivert (2 lần) và Kalu Uche (1 lần).

Thậm chí, cựu cầu thủ của Tottenham còn gây ấn tượng khi làm được điều này nhanh hơn cả Ronaldo, cầu thủ phải mất 62 trận mới làm được điều đó (lập hat-trick trong chiến thắng 4-2 trước Villarreal ngày 9/1/2001). Ngôi sao từng 4 lần liên tiếp giành Quả bóng Vàng, Lionel Messi thậm chí còn chưa làm được điều tương tự.

Ngoài ra, với cú hat-trick này, Bale cũng tiếp bước huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker trở thành người thuộc Vương quốc Anh lập được hat-trick tại La Liga. Trước đó, Lineker từng có hat-trick giúp Real đánh bại Barca với tỷ số 3-2 ngày 24/1/1987. Sau khi chứng kiến điều tuyệt vời mà hậu bối của mình làm được, cựu đội trưởng ĐT Anh đã chúc mừng trên trang Twitter cá nhân: "Hat-trick của Gareth Bale, thật tuyệt vời khi được xem cậu ấy thi đấu và thể hiện hết khả năng của mình. Điều mà chúng ta ai cũng biết: Bale có khả năng của một con quái vật".

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm