Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale - Ronaldo: Vũ khí hủy diệt phiên bản 2

Sự kết hợp giữa Ronaldo và Gareth Bale đã giúp Real Madrid thi đấu rất thành công trong những trận đấu gần đây.

Bale và Ronaldo giúp Real Madrid bay cao.

Với Gareth Bale, Real Madrid dường như tìm thấy phiên bản của Ronaldo bên cánh phải. Sự có mặt của họ trên sân giúp HLV Carlo Ancelotti đa dạng hóa các phương án tấn công. Số bàn thắng, số cơ hội mà khi Real Madrid có bộ đôi này tăng gấp đôi so với trước đây.

Những con số thống kê không biết nói dối. Trong 3 trận đấu gần đây nhất của Real mà Bale-Ronaldo thi đấu cùng nhau, đội bóng ghi được trung bình 4 bàn/trận, tạo ra trung bình 12,3 cú sút/trận. Trước đó, Real chỉ ghi 2,46 bàn/trận và 6,4 lần sút bóng/trận.

Bản thân Gareth Bale cũng ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình khi mang mác cầu thủ đắt giá nhất thế giới (100 triệu euro). Trong 3 trận đấu gần đây của Real, cầu thủ người xứ Wales có 3 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo thành bàn. Gareth Bale đang dần trở thành cầu thủ kiến tạo hàng đầu của Real Madrid.

Những lo ngại về việc Bale xuất hiện sẽ hạn chế tầm “sát thương” của Ronaldo đã không diễn ra. Ngược lại, có Bale trên sân, Ronaldo trở nên nguy hiểm hơn. Trước khi có mặt Bale trong đội hình, Ronaldo ghi 1,15 bàn/trận. Trong những lần đá cùng Bale, Ronaldo ghi trung bình 2 bàn/trận, số cú sút cũng tăng lên khoảng 5,5 lần/trận.

Ronaldo và Bale cùng sỡ hữu tốc độ, thể lực cũng như khả năng dứt điểm rất đa dạng. Khả năng độc lập tác chiến cũng rất cao. HLV Ancelotti có vẻ như đã tìm được cách hòa hợp 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới này với nhau. Một thống kê đáng chú ý khác, 11/12 bàn thắng gần đây của Real đều có dấu giày của bộ đôi này.

Nếu giữ được phong độ hiện tại, Bale - Ronaldo sẽ là mối nguy hiểm với bất cứ đội bóng nào.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm