Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale phải đá như thể trận cuối cùng cho tuyển Wales

Khi tuyển Wales đối đầu với một Đan Mạch đang lên tinh thần ở vòng 1/8 Euro 2020, áp lực chắc chắn đè nặng lên vai Gareth Bale.

Ở tuổi 31, Gareth Bale không còn sung sức như tại kỳ Euro 2016 nhưng anh vẫn là niềm hy vọng lớn của tuyển Wales ở giải đấu lần này. Sau một mùa giải thăng trầm, Bale đang muốn ghi dấu ấn ở giải đấu có thể coi là lớn cuối cùng trong sự nghiệp.

Sau 3 trận vòng bảng, màn trình diễn của Bale là tạm coi được. Nhưng trước Đan Mạch, ngôi sao của Real Madrid cần cố gắng nhiều hơn nữa.

Gareth Bale anh 1

Bale vẫn là niềm hy vọng lớn của tuyển Wales ở giải đấu lần này. Ảnh: Reuters.

Tuyển Wales bị đánh giá thấp

Đội bóng từng lọt vào bán kết Euro 2016 không còn cho thấy lối chơi bùng nổ tại kỳ Euro năm nay. Thay vào đó, tuyển Wales gặp nhiều khó khăn và kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, với 4 điểm, xếp trên Thụy Sĩ nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Ngược lại, tuyển Đan Mạch đang nhận được sự ủng hộ không ít của nhiều người. Sau sự cố Christian Eriksen, Đan Mạch vực dậy mạnh mẽ. Họ thể hiện lối đá phóng khoáng và gây ấn tượng lớn tại Euro năm nay.

Vì thế, tuyển Wales bị đánh giá thấp hơn trong cuộc chiến này. Thế nhưng, điều đó không phải là mối bận tâm của Bale. Anh nói trong buổi họp báo trước trận: “Dù sao thì đó cũng là điều bình thường. Chúng tôi đã quen với việc luôn bị coi là cửa dưới”.

Bale tiếp tục: “Chúng tôi thường đối đầu với những đội bóng mạnh hơn và nhận nhiều sự ủng hộ hơn. 18.000 CĐV có mặt ở SVĐ để cổ vũ Thổ Nhĩ Kỳ (tuyển Wales thắng 2-0 ở vòng bảng), vì vậy mọi thứ không có gì khác biệt. Chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu”.

Rõ ràng Bale cảm nhận được khó khăn. Nhưng với tấm băng đội trưởng trên tay, cầu thủ 31 tuổi không hề e sợ. Ở đó, Bale sẵn sàng dẫn đồng đội ra sân và chiến đấu cho biểu tượng trên ngực áo. Tinh thần của anh đang truyền động lực cho tuyển Wales tiến tới.

Từ đầu giải, Bale chưa thực sự cho thấy được phẩm chất ngôi sao. Anh vẫn có những pha loé sáng như 2 tình huống kiến tạo ở trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng bấy nhiêu thôi là chưa đủ, gặp tuyển Đan Mạch, Bale cần phải nỗ lực hơn.

Bàn thắng là điều người hâm mộ đang chờ đợi ở Bale. Một khoảnh khắc bùng nổ của Bale sẽ mang tới niềm tin chiến thắng rất lớn cho đồng đội ở trận quyết định tới đây.

Gareth Bale anh 2

Bale không được phép để hình ảnh này xuất hiện trong trận đấu quan trọng gặp tuyển Đan Mạch. Ảnh: Reuters.

Bale cần đá như trận cuối cùng

Một thực tế phũ phàng là Bale chưa vào phom. Số bàn thắng cho tuyển Wales của anh đang dừng lại ở con số 33 pha lập công từ rất lâu. Trong 14 lần ra sân gần nhất, mũi nhọn này tịt ngòi. Lần cuối cùng ngôi sao 31 tuổi ghi bàn đã vào tháng 10/2019, ở trận hòa Croatia thuộc vòng loại Euro 2020.

Có vẻ như Bale chưa tìm lại được phong độ của chính mình. Không phải Bale không có cơ hội thế nhưng anh thiếu một chút chính xác, cảm giác bóng chưa thực sự hoàn hảo ở VCK Euro lần này.

Trước Thổ Nhĩ Kỳ, Bale đóng góp 2 kiến tạo và đá hỏng quả phạt đền. Dấu ấn của Bale là không bàn cãi nhưng anh phải chắt chiu tốt hơn mỗi khi đứng trước cơ hội. Tương tự là ở trận thua tuyển Italy 0-1.

Trước tuyển Italy, xứ Wales có những thời cơ ngon ăn. Cú sút của Bale trong tư thế không ai kèm là bằng chứng xác thực. Nhưng lẽ ra ngôi sao của Real Madrid có thể làm tốt hơn thế. Thay vào đó, cú bắt volley của Bale đưa bóng đi thẳng lên khán đài.

Những pha hỏng ăn đó không khiến tuyển Wales mất đi tấm vé dự vòng 1/8. Tuy nhiên, cơ hội sẽ không đến lần 2 đối với Bale trong trận gặp tuyển Đan Mạch. Ở vòng đấu loại trực tiếp, mọi sai lầm đều có thể phải trả giá bằng việc sớm dừng cuộc chơi.

Đẳng cấp của Bale là không phải bàn cãi. Tới lúc Bale phải cho thấy phẩm chất của mình khi chạm trán Đan Mạch. Không có chỗ cho sự lơ là, Bale phải chiến đấu như thế đây là trận cuối cùng anh ra sân.

Chỉ có thế, Bale mới thể hiện hết khả năng và giúp tuyển Wales làm nên chuyện. 31 tuổi chưa phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp. HLV Carlo Ancelotti đang chờ Bale ở Real Madrid, chỉ còn đợi cầu thủ này tỏa sáng.

Khó khăn đang chờ đợi phía trước xứ Wales. Đan Mạch không phải là một đối thủ dễ đối phó. Và khi ấy, họ càng cần tới một Bale sung mãn, thanh thoát nhất. Bale sớm khích lệ tinh thần đồng đội và giờ tới lượt anh cần tập trung tối đa vào trận đấu.

Cuộc đời cầu thủ gắn liền với những khoảnh khắc. Những lời chỉ trích, mọi sự ngờ vực sẽ sớm tan biến nếu Bale có thể tỏa sáng trước Đan Mạch. Bale là đầu tàu của tuyển Wales, anh cần ghi bàn hoặc kiến tạo.

Sự kỳ vọng là rất lớn và Bale phải ra sân, chiến đấu như thể đó là trận cuối cùng của anh trên sân.

Trận Wales gặp Đan Mạch diễn ra lúc 23h ngày 26/6 (giờ Việt Nam).

Video Thổ Nhĩ Kỳ - xứ Wales: Bale kiến tạo từ giữa sân Sau đường chuyền của Gareth Bale, Aaron Ramsey khống chế bóng bằng ngực trước khi dứt điểm mở tỷ số cho tuyển xứ Wales ở màn so tài thuộc bảng A Euro 2020.

Mourinho chỉ ra vấn đề của Kane ở Euro 2020

Huấn luyện viên Jose Mourinho khẳng định Harry Kane đang gặp khó khăn khi đồng đội ở tuyển Anh không cung cấp đủ cơ hội cho cầu thủ này.

Pha hỏng ăn khó tin chỉ ra vấn đề của Bale

Cú bắt volley đưa bóng đi thẳng lên khán đài ở phút 76 trong trận thua 0-1 của xứ Wales trước Italy cho thấy Gareth Bale vẫn còn thiếu sự hiệu quả cần thiết.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm