Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale không nhìn mặt Zidane từ sau chung kết Champions League

Trả lời phỏng vấn với Four Four Two, ngôi sao người xứ Wales Gareth Bale của Real Madrid thừa nhận đã không nói chuyện với ông thầy cũ Zinedine Zidane kể từ cuối tháng 5/2018.

Cụ thể ngay sau khi trận chung kết Champions League 2017/18 kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về phía Real Madrid trước Liverpool, cầu thủ lập cú đúp cho đội bóng Tây Ban Nha đã không nói chuyện với ông thầy Zidane.

5 ngày sau khi giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp cùng Real, Zidane đã chủ động từ chức HLV trưởng Real Madrid sau một cuộc họp báo bất thường.

"Ông ấy không nói điều đó với tôi", Bale nói. "Chúng tôi không nói chuyện gì với nhau từ đó tới giờ. Mối quan hệ của chúng tôi khá tốt. Không thể nói tôi và Zidane là những đồng nghiệp tốt, nhưng đó là mối quan hệ chuyên nghiệp".

Khi còn dẫn dắt Real Madrid, Zidane bị đồn thổi rằng không có mối quan hệ tốt với Gareth Bale. Tiền vệ người Xứ Wales thường bị bỏ quên trên băng ghế dự bị. Trận chung kết Champions League mùa trước cũng không phải ngoại lệ.

Real Madrid vs Barca anh 1
Gareth Bale thừa nhận không nhìn mặt Zidane kể từ sau trận chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images.

Trước khi lập cú đúp siêu phẩm giúp Real giành chiến thắng, Bale bắt đầu trận đấu từ ghế dự bị và chỉ được vào sân từ phút 61. "Tôi rất thất vọng vì không được ra sân từ đầu", Bale hồi tưởng.

"Tôi đã trở lại sân cỏ từ đầu tháng 12 sau khi bình phục chấn thương, và đã ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất. Tôi nghĩ mình xứng đáng được ra sân từ đầu".

"Tôi rất muốn được ra sân. Và khi có cơ hội, tôi đã ra sân với không ít bực dọc. Đó có lẽ là lý do cho màn trình diễn sau đó", Bale tiếp tục. "Tôi đã xem lại bàn thắng đó nhiều lần sau này, Tôi cảm thấy mình không phải chứng minh điều gì vào lúc đó cả".

"Tôi muốn ghi bàn cho toàn đội và chính mình. Nếu bạn chơi trong một trận chung kết, chiếc cúp là điều mà bạn sẽ muốn mang về với bất kỳ giá nào. Ngay cả khi đó là việc bạn chỉ được chơi có 30 phút cuối", ngôi sao người xứ Wales kết thúc.

Sau cú đúp vào lưới Liverpool, Bale bất ngờ gia hạn hợp đồng và ở lại Real Madrid thay vì ra đi như những tin đồn trước đó. Tuy nhiên việc Zinedine Zidane và sau đó là Cristiano Ronaldo rời đi được cho là có những liên quan tới việc Bale ở lại Real.

Mới đây, chia sẻ với Bleacher Report, cựu Chủ tịch Real Ramon Calderon hé mở bức màn bí ẩn đằng sau quyết định chia tay của Zidane.

"Zidane kiên quyết muốn giữ Ronaldo và bán Bale. Dẫu vậy, chủ tịch (Florentino Perez) đã làm điều hoàn toàn đối lập. Zidane cũng muốn mua thêm một vài cầu thủ và bán đi một số người, trong đó có Bale. Tuy nhiên, nguyện vọng của anh ấy đã không được đáp ứng, nên Zidane rời đội bóng. Và tôi nghĩ Zidane đã đúng", ông Calderon tiết lộ.

Mùa này, Bale chỉ có 11 bàn cùng 5 đường kiến tạo sau 26 trận. Trong khi đó, Ronaldo chuyển tới Juventus và đã có 19 bàn cùng 9 đường kiến tạo sau 30 trận. Ronaldo cũng đang là cầu thủ đẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" tại giải VĐQG Italy.

Highlights Kashima Antlers 1-3 Real Madrid: Bale lập hat-trick Cầu thủ người xứ Wales, Gareth Bale lập hat-trick giúp Real Madrid vượt qua đại diện Nhật Bản Kashima Antlers với tỷ số 3-1 trong trận bán kết cúp các câu lạc bộ thế giới.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm