Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bale giải thích lý do hòa nhập nhanh ở Real

Trả lời báo giới, ngôi sao người Xứ Wales tiết lộ lý do vì sao anh lại thích nghi nhanh chóng với sân Bernabeu.

Khi chuyển tới thi đấu cho một đội bóng mới, hầu hết cầu thủ, kể cả ngôi sao cũng thường phải mất không ít thời gian để làm quen. Song Gareth Bale là trường hợp ngoại lệ. Tuyển thủ xứ Wales đang chơi bùng nổ ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid.

Real mất sao bự trong trận tái đấu Dortmund

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không có sự phục vụ của Gareth Bale trong trận tái đấu trên đất Đức do chấn thương đầu gối.

Tính đến hiện tại, ngôi sao chạy cánh 24 tuổi này đã ghi được tới 18 bàn trên mọi mặt trận cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, mới nhất là siêu phẩm vào lưới Sociedad góp công vào chiến thắng 4-0 của Los Blancos.

Bale có mùa giải đầu tiên như mơ trong màu áo Real Madrid. Ảnh EPA
Bale có mùa giải đầu tiên như mơ trong màu áo Real Madrid. Ảnh EPA

“Có một chút khác biệt khi các đội bóng La Liga thường ưu tiên sở hữu bóng hơn so với Premier League. Song tôi không nghĩ mình đã thay đổi quá nhiều về phong cách chơi bóng. Ở Bernabeu, tôi được chơi khá tự do và thoải mái”, Bale nói.

Trên thực tế, cũng có sự thay đổi kể từ khi Bale gia nhập đội chủ sân Bernabeu với cái giá 86 triệu bảng. Hồi ở Tottenham, Bale chơi ở vị trí tiền vệ trái, trong khi ở Real Madrid, anh đá ở bên cánh đối diện.

Tuy nhiên, việc HLV Ancelotti để ngôi sao 24 tuổi chơi tự do nhằm phát huy tối đa sự sáng tạo thay vì gò ép vào chiến thuật. Nhờ đó tiền vệ người xứ Wales mới tỏa sáng rực rỡ.

Bale sẽ không góp mặt ở trận lượt về với Dortmund do chấn thương. Nhưng với chiến thắng 3-0 ở lượt đi, HLV Ancelotti cũng không quá lo lắng vì sự thiếu hụt này.

Song Tử

Bạn có thể quan tâm