Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bại tướng của Từ Hiểu Đông mở lò võ với mức học phí đắt đỏ

Truyền thông Trung Quốc cho biết võ sư Điền Dã mới đây đã mở một lò dạy võ nhằm truyền thụ võ công của mình đến các môn sinh yêu thích võ cổ truyền Trung Hoa.

Ngày 30/7, Sina cho biết sau khi Đại hội võ cổ truyền lần 2 kết thúc, Điền Dã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Võ sư này đã chứng minh được trình độ võ thuật và thể lực của mình qua hai trận đấu với Vịnh Xuân Dư Xương Hoa và Thái cực Ngụy Lôi. Do danh tiếng ngày càng được nhiều người biết đến, võ sư này quyết định mở một lò võ, chiêu mộ các môn sinh để truyền dạy tuyệt kỹ võ công của mình.

Dien Da anh 1
Điền Dã mở lò võ để truyền dạy võ công đến mọi người.

"Hiện lò võ của Điền tôi đang chiêu mộ các môn đồ đến luyện tập võ thuật. Tôi sẽ đem 2 tuyệt kỹ của mình là Lý hợp thoái (Bước chân nhanh) và Thiết ngưu trửu (Khuỷu tay sắt) truyền dạy cho mọi người. Điền Dã là võ sư thực thụ, nếu ai trong số các bạn có đôi chân nhanh nhẹn gấp 10 lần tôi và khuỷu tay cứng gấp 10 lần tôi, có thể đến lò võ đọ sức. Nếu đánh thắng, các bạn sẽ được thưởng một số tiền lớn", Điền Dã viết trên trang cá nhân.

Tờ báo Trung Quốc cho biết, mức học phí tại lò võ của Điền Dã là 19.800 tệ một năm (khoảng 2.900 USD) và chỉ nhận đúng 100 học viên. Do ngày trước từng làm nghề thợ hàn, nên ngoài dạy võ, Điền cho biết ông cũng sẽ dạy miễn phí cho các học trò của mình kỹ thuật hàn tiện. 

Trên mạng xã hội, không ít người hâm mộ bày tỏ sự thích thú với lò võ mới mở của Điền Dã. Đa phần mọi người đều muốn đến học thử để xem bại tướng một thời của Từ Hiểu Đông sẽ dạy gì cho các học viên của mình.

"Thật hiếu kỳ, ông ta từng bị Từ Hiểu Đông đập một trận tan nát với 2 tuyệt kỹ của mình. Giờ, lấy hai chiêu thức đó đi dạy không biết các học trò tương lai sẽ ra sao, nhưng cũng rất đáng để thử một lần cho biết", tài khoản Wuluanfengyu bình luận.

Dien Da anh 2
Điền Dã từng là bại tướng dưới tay Từ Hiểu Đông vào năm. Ảnh: 163.

Trong khi đó, người hâm mộ Chenxin thì cho rằng mức học phí mà Điền Dã đưa ra là quá đắt so với trình độ võ công thực sự của võ sư này: "Học phí cao ngất ngưỡng, số tiền đó không xứng với năng lực của Điền Dã. Từ Hiểu Đông thu học phí cao vì anh ta biết chắc mình có thể đào tạo ra những kẻ có thể đánh đấm được, mọi người nên cân nhắc trước khi bỏ tiền đến đó học".

Tờ Sina nhận định Điền Dã có thể đánh bại được Lôi công và Dư Xương Hoa chứng minh võ sư này cũng có chút bản lĩnh. Người bình thường vốn không phải là đối thủ của Điền.

Tuy nhiên, học hay không là do người hâm mộ tự mình suy xét. Song nếu võ sư này tuyển được 100 học viên vào lò võ, mỗi năm Điền Dã sẽ kiếm được 2 triệu tệ (hơn 29.000 USD) một năm. Đây là mức thu nhập này trong mơ đối với một võ sư và sẽ giúp Điền có cuộc sống sung túc hơn.

Võ sư Điền Dã dùng chiêu đấu vật quật ngã Dư Xương Hoa Ngày 25/7, sau buổi tập tại Đại hội võ cổ truyền Trung Quốc, Dư Xương Hoa ngỏ lời giao đấu với Điền Dã và bị cao thủ Thái cực dùng chiêu quật ngã như một đô vật.

'Conor McGregor trở lại lồng bát giác cuối năm nay'

Nguồn tin thân cận với McGregor tiết lộ "Gã điên" đang tập luyện và sẵn sàng cho trận đấu đỉnh cao vào cuối năm nay.

Quỳnh Hoa

Bạn có thể quan tâm