Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bài học thành công từ các startup Việt

Đằng sau thành công của các startup Việt là hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ, biết nắm bắt cơ hội và lựa chọn bạn đồng hành phù hợp để tiến nhanh đến mục tiêu đặt ra.

“Khởi nghiệp như bạn đang tập thể hình”, Nguyễn Khôi - CEO startup về sức khỏe Wefit quan niệm.

Một vận động viên thể hình luôn biết mình cần tập gì, lúc nào nên tăng cân, lúc nào dành thời gian cho bài cardio giảm lượng mỡ thừa. Tương tự khi khởi nghiệp, bạn cũng phải biết mình đang ở đâu, cần gì, thiếu gì và những gì đang sở hữu có đủ để bù đắp cho thiếu sót ấy không. Từ đó, bạn mới hoạch định ra một chiến lược phát triển lâu dài.

HP NeverStop Laser anh 1
Trở ngại từ việc thiếu thốn trang thiết bị từng khiến tôi và Wefit chật vật mỗi ngày”, Nguyễn Khôi, CEO về sức khỏe Wefit chia sẻ.

Dần dà, khi mọi thứ đã bắt đầu vào guồng, “mức tạ” được nâng lên cũng là lúc startup phải đẩy nhanh tiến độ để không bị tụt lại phía sau. Phát triển hơn nữa để đạt được những con số tăng trưởng là biểu chứng quan trọng chứng minh năng lực của các startup trước nhà đầu tư.

Và khi những thành công bước đầu tìm đến, các startup trở nên quay cuồng bởi lời đề nghị, báo cáo, bản hợp đồng. Mớ giấy tờ liên tục được in, gửi đi, tất cả như đặt ra một thách thức mới.

Điều này cũng giống Đình Hiếu - CEO Học Viện G.A.P. Nhà sáng lập một trong những nơi ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam cho rằng: “Dấn thân vào con đường này, bạn bắt buộc phải sống chung với áp lực”.

Sau hàng tháng, hàng năm gia nhập thị trường, các startup bước vào giai đoạn mở rộng quy mô. Sự phát triển kéo theo những vấn đề như nguồn kinh phí cho các hoạt động trở nên thiếu hụt, mỗi khoản chi tiêu đều là trăn trở lớn. Tiền lương, thuê văn phòng, quảng cáo... tất cả như bài toán nan giải với nguồn tài trợ eo hẹp. Áp lực công việc cao, cường độ lớn, những chi phí tưởng chừng nhỏ nhặt như in ấn cũng bắt đầu đội lên quá ngưỡng.

HP NeverStop Laser anh 2
“Một khi đang mắc kẹt với mọi lo lắng, bạn sẽ chẳng thể tập trung vào phát triển. Vì vậy, phải giải quyết ngay”, Đình Hiếu - CEO Học Viện G.A.P chia sẻ.

In hóa đơn, biểu giá, hợp đồng, tài liệu giảng dạy… tập giấy tờ ấy cùng số tiền phải bỏ ra cho mực in cũng thêm nỗi lo cho những nhà sáng lập. Lúc này, giải quyết khoản phí để có thể tập trung vào phát triển là hành động cần thiết hơn bao giờ hết.

Và HP NeverStop Laser - máy in laser liên tục, thừa hưởng công nghệ tiên tiến sẽ là trợ thủ đắc lực cho các startup. Sản phẩm được thiết kế thông minh giúp việc sử dụng dễ dàng, chỉ khoảng 15 giây thao tác để in ra những trang văn bản với chất lượng sắc nét. Bên cạnh đó, tốc độ in nhanh với 20 trang trong một phút, khả năng kết nối với thiết bị di động giúp việc in ấn tiện lợi hơn.

HP NeverStop Laser anh 3
Máy in HP NeverStop Laser tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, trở thành bạn đồng hành của các startup.

Khả năng tối ưu hóa lượng mực in của sản phẩm giúp chi phí in ấn tiết kiệm hơn. Mỗi hộp mực của HP NeverStop Laser có thể dùng in đến 5.000 trang, khoảng 85 đồng cho mỗi trang in. Chi phí phải chăng nhưng chất lượng mực in chính hãng, được kiểm soát nghiêm ngặt bởi chuẩn mực quốc tế về bảo vệ môi trường.

Khởi nghiệp là quá trình dài, lựa chọn những thiết bị đồng hành đáng tin cậy để bộ máy làm việc trơn tru và tiết kiệm sẽ rút ngắn chặng đường đến thành công. Từ đó, các startup được tạo động lực để sẵn sàng cho thử thách mới.

Từ 29/7 đến 10/8, khi mua mua máy in HP Laser NeverStop tại Tiki và Lazada, người dùng sẽ được tăng một hộp mực in Laser NeverStop 103A.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại Lazada HP Official Store; Tiki HP Official Store và www.hp.com/go/neverstoplaser.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm