Đoạn clip táo-bút dài hơn 1 phút đã được tung ra từ tháng trước bởi nhạc sĩ kiêm ca sĩ Piko-Taro, đến từ Nhật Bản. Bài hát với phần nhạc khá lạ, trong khi lời không mang nhiều ý nghĩa.
"Tôi có một cây bút, tôi có quả táo, ồ, bút-táo
Tôi có quả dứa, tôi có cây bút, ồ, dứa-bút
Bút-táo, dứa-bút
Ồ
Bút-táo, dứa bút".
Tuy nhiên, điểm khiến người ta thích thú là Piko-Taro với khả năng đọc rap rất "nghệ", điệu nhảy kỳ quặc cùng biểu cảm hài hước xuyên suốt video. Trong vòng 1 tháng đăng tải, bài hát này nhận được hơn 1,8 triệu lượt xem YouTube.
Nhiều trang hài khác cũng reup video này và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, trên fanpage của 9gag, video nhận được hơn 15 triệu lượt xem, 347.000 lượt thích, hơn 360.000 chia sẻ và gần 200.000 bình luận.
Người dùng cũng dành nhiều bình luận hài hước dưới video, "khuôn mặt biểu cảm của năm", "bài hát kẹt trong đầu tôi rồi", "hay hơn 99% nhạc trẻ hiện nay". Nhiều người còn quyết định dùng bài hát làm nhạc chuông.
Nhiều dân mạng gọi đây là hiện tượng của năm, và hy vọng video này sẽ xuất hiện trong clip tập hợp trào lưu YouTube Rewind 2016.
Không chỉ lời bài hát, biểu cảm hài hước của Piko-Taro cũng là nguyên nhân clip được lan truyền mạnh. |
Ban đầu, nhiều người tưởng rằng đây là một mẩu quảng cáo nào đó từ Nhật Bản, đất nước vốn nổi tiếng với những video khó hiểu. Thế nhưng, khi biết nó chỉ là một bài hát đơn thuần, họ lại không hiểu nổi ý đồ. Có người cho đây là trò lố lăng.
"Sao tôi lại ngồi xem cái này? Xã hội đang gặp vấn đề quái gì vậy?", người dùng Murilo Leme bức xúc. "Tôi vừa phí 1 phút 8 giây của cuộc đời mà không cách nào lấy lại được", người dùng BB bình luận.
Tuy vậy, đa số các ý kiến đều vui vẻ và cho rằng bài hát đã đạt tiêu chí gây cười, không nhất thiết phải nghiêm trọng hóa vấn đề. Họ thậm chí so sánh nó với các trào lưu Harlem Shake hay Gangnam Style trước đây.
Lần về các diễn đàn hài hước như 9gag hay Reddit, có vẻ như bài hát này đã được "hâm nóng" sau khi cặp đôi song sinh biệt danh Rika & Riko từ Nhật Bản "cover" lại.
Biểu cảm đáng yêu, gương mặt xinh xắn của cặp song sinh nổi tiếng này đã khiến bài hát được lan tỏa nhanh với hơn 17.000 lượt xem trong vòng khoảng 7 tiếng đồng hồ.
Rika & Riko cũng là cặp đôi khá nổi tiếng trong giới trẻ Nhật Bản, hai thiếu nữ này có nhiều clip về thời trang, trang điểm đạt hàng chục nghìn lượt xem cùng lượng fan lớn.
Chủ nhân đoạn clip gốc, Piko-Taro cũng không phải gương mặt nổi bật trong làng YouTube của Nhật Bản. Anh có nhiều clip với phong cách tương tự nhưng lượt xem thấp, chỉ đạt khoảng vài chục nghìn view. Mới đây, Piko-Taro đã tung 1 bản remix cho bài hát đình đám trên.