Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bãi đáp trực thăng của ông Trump ở Mar-a-Lago bị phá dỡ

Bãi đáp trực thăng ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago phục vụ cho nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump sẽ bị phá dỡ theo lệnh mới của chính quyền bang Florida.

Theo Palm Beach Daily News, giấy phép phá dỡ bãi đáp trực thăng ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đã được cấp ngày 2/2. Không rõ cần thời gian bao lâu để phá dỡ bãi đáp, nhưng đơn vị thi công đã nhận hợp đồng với chi phí 15.000 USD.

Việc loại bỏ bãi đáp trực thăng không liên quan đến các sự kiện gần đây và những tranh cãi xung quanh nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump. Theo Palm Beach Daily News, các quan chức Palm Beach muốn có giấy phép để phá dỡ bãi đáp và không có kế hoạch để giữ lại nó, khi ông Trump không còn là tổng thống Mỹ.

“Bãi đáp này gây ra nhiều tranh cãi trên truyền thông hơn cả công dụng thực tế và Washington không có điều khoản yêu cầu giữ nó lại”, Kirk Blouin, Thị trưởng Palm Beach nói.

Cuu Tong thong Donald Trump anh 1

Bãi đáp trực thăng ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago sẽ bị phá dỡ. Ảnh: Getty.

Ban đầu Palm Beach không cho phép xây dựng bãi đáp trực thăng, nhưng đã cho phép ngoại lệ khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ năm 2017. Các quan chức địa phương cho rằng việc di chuyển của ông Trump sẽ không gây ra nhiều xáo trộn trên đại lộ phía nam, nếu có thể bay đến Mar-a-Lago.

Họ đã cho phép xây dựng bãi đáp trực thăng, miễn là nó chỉ phục vụ cho việc đi lại của tổng thống. Bãi đáp trực thăng được xây dựng vào tháng 2/2017.

Việc phá dỡ bãi đáp trực thăng diễn ra trong bối cảnh ông Trump đang tìm cách biến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago thành ngôi nhà riêng của mình. Tuy vậy, nhiều hàng xóm và người dân Palm Beach không đồng tình với điều này.

Gia đình ông Trump đến Florida trong sự chào đón Sau khi bỏ qua lễ nhậm chức của người kế nhiệm, ông Trump đã rời Nhà Trắng và bay đến Florida. Chào đón ông ở đây là đám đông những người hò reo bên đường.

Palm Beach sẽ bàn việc ông Trump sinh sống lâu dài ở Mar-a-Lago

Thị trấn Palm Beach, Florida đang xem xét tính hợp pháp của việc cựu Tổng thống Donald Trump cư trú lâu dài tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, thị trưởng nơi này nói với CNN.

Các thành viên rời bỏ Mar-a-Lago sau thất bại của ông Trump

Nhiều thành viên của khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago đang rời đi vì họ không muốn có bất kỳ sự liên quan nào với cựu Tổng thống Donald Trump, theo tác giả của cuốn sách về nơi này.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm