Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BAE Systems tăng trưởng đột phá năm 2023

BAE Systems được dự báo thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) tăng 5% đến 7% trong năm 2023, sau khi công bố mức tăng 9,5% của EPS cơ bản cho năm 2022.

BAE Systems dự kiến ​​doanh số tăng từ 3% đến 5% trong năm nay. Cổ phiếu của công ty tăng 10% trong 3 tháng qua và là cổ phiếu có hiệu suất cao nhất trong chỉ số bluechip của Anh (FTSE) trong 12 tháng qua, cụ thể tăng hơn 50%.

BAE Systems,  co phieu anh 1

BAE Systems có khách hàng lớn nhất là Mỹ, Anh, Saudi Arabia và Australia.

Ông Charles Woodburn - Tổng giám đốc Điều hành BAE Systems - cho biết: "Chúng tôi đã tạo dấu ấn mạnh mẽ và hoạt động kinh doanh ở cả 3 quốc gia Mỹ, Anh, Australia. Cổ phiếu của BAE Systems không chỉ mang lại khoản lãi vốn đáng kể (khoảng 100% trong 3 năm) mà còn mang lại dòng cổ tức ngày càng tăng”.

BAE Systems,  co phieu anh 2

Dự báo về BAE Systems đánh bại các đơn vị hàng hải và không gian mạng.

Quan sát tổng quan thu nhập mà BAE Systems trả trong 5 năm, dễ nhận thấy đây là công ty trả cổ tức đáng tin cậy. Ngay trong thời kỳ đại dịch Covid-19, công ty vẫn tiếp tục trả cổ tức (thậm chí tăng) cho các cổ đông.

BAE Systems,  co phieu anh 3

Tổng quan thu nhập BAE Systems trả trong 5 năm. Ảnh: Motley Fool.

Hiện tại, các nhà phân tích kỳ vọng BAE Systems sẽ trả 28,9 GBX mỗi cổ phiếu cho năm 2023 và 31,1 GBX mỗi cổ phiếu cho năm 2024. Với giá cổ phiếu hiện nay, các khoản thanh toán ước tính này chuyển thành lợi suất khoảng 3% và 3,2%.

“Vào năm 2023, chúng tôi dự báo doanh thu tăng trưởng hơn nữa, tỷ suất lợi nhuận tiếp tục mở rộng, EPS cao. Chúng tôi cũng đang tăng mục tiêu tiền mặt luân phiên trong 3 năm, tất cả chứng tỏ doanh nghiệp có động lực phát triển trong tương lai”, Giám đốc tài chính Tập đoàn Brad Greve nhận định trong báo cáo kết quả năm 2022.

Các nhà phân tích kỳ vọng thu nhập trên mỗi cổ phiếu BAE Systems là 59,1 GBX vào năm 2023, tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) trong tương lai khoảng 16,5. Những con số này cao hơn mức trung bình của thị trường Anh, nhưng không cao đáng kể.

BAE Systems cũng có bảng cân đối kế toán mạnh, có thể giúp công ty trả cổ tức dự kiến ​​cả khi thu nhập không như ý muốn. Trên thực tế, tính thanh khoản dồi dào của công ty khuyến khích ban lãnh đạo khởi động chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 1,5 tỷ bảng trong 3 năm vào mùa hè. Với nhiều ưu thế, BAE Systems được đánh giá là một trong những công ty trả cổ tức FTSE 100 an toàn nhất hiện có.

Chi An

Bạn có thể quan tâm