Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác tin người đàn ông vào nhà hàng tiệc cưới ở TP.HCM bắt cóc trẻ em

Cơ quan chức năng quận Bình Thạnh khẳng định người đàn ông lẻn vào nhà hàng tiệc cưới để trộm cắp chứ không bắt cóc trẻ em như thông tin đang lan truyền.

Sáng 4/7, mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh một người đàn ông được cho là lẻn vào nhà hàng tiệc cưới ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) bắt cóc trẻ em.

Bài viết kèm theo hình ảnh một người đàn ông mặc áo trắng bị bảo vệ cùng một người khác khống chế. Người đăng bài cho rằng người đàn ông áo trắng trong ảnh là thủ phạm bắt cóc trẻ em tại tiệc cưới và bị các hành khách phát hiện, tri hô.

Đại diện nhà hàng tiệc cưới Aqua Palace (phường 13, quận Bình Thạnh), xác nhận hình ảnh trên xảy ra vào tối 2/7 tại nhà hàng này. Sau đó, công an đã đến đưa người đàn ông trên về làm việc. Nhà hàng cho biết hiện vẫn chưa nắm được thông tin chính thức từ công an.

nguoi dan ong len vao nha hang tiec cuoi bat coc tre em anh 1

Nhà hàng tiệc cưới Aqua Palace (phường 13, quận Bình Thạnh), nơi xảy ra sự việc. Ảnh: B.T.

Trao đổi với Zing, đại diện UBND quận Bình Thạnh thông tin người đàn ông trên lẻn vào nhà hàng tiệc cưới để thực hiện trộm cắp tài sản nhưng bị người dân phát hiện. Không có sự việc bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đăng tải.

“Trước khi người này lẻn vào nhà hàng trên đã thực hiện vụ trộm cắp tài sản tương tự tại nhà hàng tiệc cưới ở TP Thủ Đức”, đại diện Công an quận Bình Thạnh nói.

nguoi dan ong len vao nha hang tiec cuoi bat coc tre em anh 2

Hình ảnh sự việc bắt cóc trẻ em lan truyền trên mạng xã hội.

Báo cáo từ Phòng Lao động Thương binh Xã hội quận Bình Thạnh trưa 4/7 thông tin anh N.H.T. (31 tuổi) đang ngồi ăn tại nhà hàng Aqua Palace thì thấy một người đàn ông đang nắm tay con mình kéo đi lúc 20h30 ngày 2/7.

Con anh T. la lên thì người thanh niên bỏ đi rồi 10 phút sau quay lại. Lo sợ con bị bắt cóc, anh T. liên hệ bảo vệ nhà hàng giữ lại người và trình báo công an phường.

Tại công an phường, người bị nghi bắt cóc khai tên Nguyễn Văn Hải (43 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú quận Tân Phú). Kiểm tra túi xách của ông Hải, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có một điện thoại iPhone 6 plus, một iPhone 13 pro.

Ông Hải khai chiếc điện thoại iPhone 6 plus là của mình, còn điện thoại iPhone 13 pro là trộm từ một người phụ nữ trong tiệc cưới tại nhà hàng Emerald (141 Hoàng Diệu 2, phường Linh Trung, TP Thủ Đức) vào 19h30 cùng ngày.

Đồng thời, người này khai qua nhà hàng Aqua Palace chơi với con của anh T. để thuận lợi trà trộn vào bữa tiệc trộm cắp tài sản, không có ý định bắt cóc.

Được biết, ông H. có một tiền án về trộm cắp tài sản. Hiện Công an phường 13 đang phối hợp Công an quận Bình Thạnh bàn giao hồ sơ và người cho Công an TP Thủ Đức xử lý.

Tung tin trẻ em bị bắt cóc lên mạng xã hội

Tung tin giả về việc bắt cóc trẻ em lên mạng xã hội, một người ở TP Móng Cái bị cảnh sát triệu tập và xử phạt vi phạm hành chính.

Thông tin bé gái 3 tuổi bị bắt cóc ở Bình Dương là giả

Thông tin bé gái 3 tuổi bị bắt cóc cùng thông báo truy tìm của công an phường lan truyền trên mạng xã hội là tin giả.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm