Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác tin đồn 'Phật nổi' giữa đồng Chó Ngáp

Nghe lời đồn thổi có tượng "Phật nổi" giữa đồng Chó Ngáp (Bạc Liêu), hàng nghìn người đổ xô đi xem.

Ngày 23/1, lãnh đạo xã Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) cho biết gia đình bà Nguyễn Thị Út ở kênh 13, ấp Chòm Cao yêu cầu xây cất nơi thờ tự tại khu vực phát hiện tượng Phật. Chính quyền địa phương cho rằng điều này không phù hợp với các quy định pháp luật và cũng không thuộc thẩm quyền xem xét của xã.

Trước đó, ngày 14/1 gia đình bà Út cuốc đào đất cải tạo ao tôm đã phát hiện tượng Phật cao khoảng 1,6 m. Gần đó có thêm 2 chân đế với bàn chân của hai tượng Phật khác cũng được tìm thấy.

Gia đình này đưa tượng Phật lên bờ ao tôm vệ sinh sạch sẽ, lập nơi thờ cúng. Hay tin tượng Phật xuất hiện giữa đồng Chó Ngáp, mười ngày qua hàng nghìn lượt người khắp các tỉnh miền Tây đổ xô đến xem, thắp hương bái lạy. Không ít người cúng tiền, trái cây, nước uống.

Tượng Phật cao 1,6 m nằm sâu dưới ao tôm

Cải tạo ao nuôi tôm, gia đình bà Út phát hiện tượng Phật bằng đá sa huỳnh. Nhiều người hiếu kỳ đến xem, thắp hương bái lạy.

Tượng Phật được phát hiện khi gia đình bà Út cải tạo ao nuôi tôm.
Tượng Phật được phát hiện khi gia đình bà Út cải tạo ao nuôi tôm. Ảnh: T.L.

Đại tá Lê Thái Nguyên - Trưởng Công an huyện Hồng Dân cho biết không có chuyện Phật nổi hay tượng bằng vàng hoặc đồng đen như tin đồn mà chỉ là tượng Phật bình thường được phát hiện khi cải tạo ao tôm. Niên đại của tượng phải chờ cơ quan chuyên môn giám định.

Nhà chức trách khuyên người dân không nên hiếu kỳ gây tốn kém. Chính quyền địa phương đang vận động gia đình mang tượng vào chùa, ổn định an ninh trật tự.

Tượng Phật bà khổng lồ 33 mét cao nhất miền Tây

Tính cả phần chân đế, bức tượng Phật bà Quan Âm có tổng chiều cao hơn 40 mét. Tượng được thiết kế cầu thang ở trong lòng để đi từ dưới đất lên gần tới đỉnh.

Việt Tường - Việt Sử

Bạn có thể quan tâm