Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tượng Phật bà khổng lồ 33 mét cao nhất miền Tây

Tính cả phần chân đế, bức tượng Phật bà Quan Âm có tổng chiều cao hơn 40 mét. Tượng được thiết kế cầu thang ở trong lòng để đi từ dưới đất lên gần tới đỉnh.

Chiêm ngưỡng tượng Phật bằng đồng 150 tấn lớn nhất Việt Nam

Với chiều cao 14,8 m, đại tượng Phật đặt tại Trúc Lâm Thiên Trường, trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định là bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

1
Cách TP Bạc Liêu hơn 10 km, chùa Hưng Thiện ở ấp Phú Tòng, xã Hưng Hội (Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) nằm giữa rừng cây và đồng lúa bao la. Từ xa vài km đã có thể nhìn thấy tượng phật cao sừng sững nằm trong khuôn viên chùa.
2
Theo sư cô Thích Nữ Huệ Lạc (trụ trì chùa Hưng Thiện), tượng Bồ Tát Quan Âm được xây dựng mất 6 năm. Thời gian hoàn thành lâu một phần do phụ thuộc vào tiến độ đóng góp chi phí của Phật tử gần xa.
3
Từ cổng chính vào Quan Âm Phật Đài có 32 tượng Phật Quan Âm trong tư thế đứng, ngồi hai bên.
4
Đây được xem là những ứng thân của Bồ Tát Quan Âm để hóa độ chúng sanh.
5
Một trong 32 tượng hóa độ chúng sanh đang được hoàn thiện.
6
Hình ảnh Đạt Ma sư tổ trong chùa Hưng Thiện.
8
Trong ngôi nhà phía dưới Quan Âm Phật Đài có chiếc cột to ở giữa. Các kỹ sư đang thiết kế cầu thang bên trong chiếc cột này để đi từ dưới đất lên gần đến đỉnh đầu của tượng Phật Bồ Tát Quan Âm.
7
Theo sư cô Huệ Lạc, từ nền gạch phía dưới lên đến bàn chân Bồ Tát Quan Âm cao 10,5 m, tiếp theo là tượng Phật 33 m.
8
Tượng Phật Bồ Tát Quan Âm đứng trên tòa sen.
9
Khuôn viên chùa Hưng Thiện rộng 1,8 ha được trồng nhiều cây xanh rợp bóng mát.
11
Chùa Hưng Thiện trước đây chỉ là cốc thờ tự rất nhỏ. Sáu năm qua chùa được đầu tư mở rộng từ sự đóng góp của hàng nghìn phật tử khắp nơi trong cả nước.
12
"Tổng giá trị xây dựng đến nay khoảng 25 tỷ đồng. Chùa đã chọn ngày đặt đá xây chánh điện ngang 36 m, dài 63 m nhưng năm sau mới thi công. Đây là tượng Phật Bồ Tát Quan Âm cao nhất đồng bằng sông Cửu Long", sư cô Huệ Lạc nói. Cũng theo vị trụ trì này, con đường đầy đá sỏi từ lộ lớn vào chùa dài hơn 2 km đang được chùa và chính quyền địa phương chuẩn bị xây dựng với tổng vốn khoảng 15 tỷ đồng, dự kiến 2-3 năm mới thực hiện xong.

 

Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á nhìn từ trên cao

Chùa Bái Đính (Ninh Bình) có quần thể kiến trúc đồ sộ, tọa lạc trên khuôn viên 700ha với 20 hạng mục và đang nắm giữ nhiều kỷ lục Việt Nam.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm