Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác tin đồn bắt cóc trẻ em ở thành phố Tam Kỳ

Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) khẳng định thông tin bắt cóc trẻ em được một người dân đưa lên mạng xã hội là thất thiệt, không đúng sự thật.

Ngày 3/5, trao đổi với Zing.vn, trung tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin bắt cóc trẻ em được đưa lên Facebook, đơn vị này đã xác minh và khẳng định không có việc trẻ em trên địa bàn bị bắt cóc.

"Sau khi tiếp nhận thông tin bắt cóc trẻ em được đưa lên mạng xã hội chúng tôi đã cử người xác minh, đến địa điểm được đưa lên Facebook và làm việc cùng người đăng bài viết. Qua điều tra, chúng tôi khẳng định thông tin bắt cóc trẻ em ở TP Tam Kỳ hoàn toàn không đúng", trung tá Mười nói.

Trung tá Mười cũng cho rằng khi đọc được tin trên mạng xã hội, người dân không nên vội tin mà cần kiểm chứng trước khi chia sẻ rộng rãi cho mọi người để tránh gây hoang mang dư luận.

Ngày 2/5, tài khoản Facebook có tên Hien Pham chia sẻ thông tin có người vào nhà, bắt cóc trẻ em tại khu vực đường Nguyễn Hoàng, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), tuy nhiên em bé này chạy thoát được.

Sau khi đăng tải, thông tin lan truyền với tốc độ nhanh chóng và khiến nhiều người bất an. Trên một fanpage, có hơn 200 lượt like, 300 lượt bình luận và hơn 1.000 lượt chia sẻ.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về vụ việc, tài khoản có tên Hồng Phương nhận định: "Chưa có kết quả, công an thì đang làm việc mà tung tin gây dư luận hoang mang… Cứ tung tin ra rồi khiến các bậc phụ huynh lo lắng, ảnh hưởng. Vô lý!".

Cùng quan điểm với ý kiến trên, tài khoản có tên Mittin Vo cho rằng: "Mọi người không nên tin những thông tin không qua kiểm chứng. Sẽ làm thêm hoang mang, lo sợ. Khi nào có thông tin xác thực hãy chia sẻ".

Không hoàn toàn đồng tình với những ý kiến trên, tài khoản có tên Hoi Quoc viết: "Nói chung thì cũng nên để ý tới con trẻ, thà phòng còn hơn chữa".

Người mẹ dựng chuyện con 20 ngày tuổi bị bắt cóc

Người mẹ 22 tuổi loan tin rằng đứa con 20 ngày tuổi của chị đã bị ai đó bắt cóc và để lại số tiền 2 triệu đồng. Công an vào cuộc điều tra và xác định chị này dựng chuyện.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm