Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ cách phân biệt công nghệ hút mỡ giả

Hút mỡ đang là dịch vụ được nhiều chị em lựa chọn để làm đẹp. Song không phải dịch vụ hút mỡ nào cũng có thể đem lại hiệu quả như mong muốn, còn có thể để lại hậu quả nghiêm trọng.

Để giúp phái đẹp không bị nhầm lẫn bởi dịch vụ hút cấy mỡ kém chất lượng, bác sĩ Bùi Xuân Huân - Giám đốc chuyên môn Viện thẩm mỹ Siam Thailand - đã chia sẻ về cách phân biệt công nghệ giả và thật trong hút cấy mỡ.

- Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực hút cấy mỡ, ông đánh giá thế nào về nhu cầu sử dụng dịch vụ này của chị em trong làm đẹp?

- Chị em sử dụng dịch vụ hút cấy mỡ để giảm béo các vùng như bụng, đùi, bắp tay, bắp chân, và dùng mỡ tự thân có thể cấy lên ngực, mông, mặt để cơ thể trở nên hài hoà và đẹp hơn. Việc hút cấy mỡ đảm bảo an toàn được nhiều nước trên thế giới sử dụng, trong đó có Việt Nam. Chi phí cho dịch vụ này khá hợp lý và thời gian thực hiện nhanh chóng.

- Đó có phải là lý do nhiều dịch vụ hút cấy mỡ không đúng quy định y tế ra đời?

- Hiện nay có rất nhiều trung tâm quảng cáo về dịch vụ hút mỡ, như trường hợp một cô gái trẻ phải rạch mặt hút mủ vì dùng dịch vụ hút cấy mỡ dởm. Điều dư luận quan tâm và bức xúc là thủ thuật hút cấy mỡ cho này diễn ra tại một spa chuyên xăm mày. Điều kiện vệ sinh tại đây không đảm bảo nên dễ nhiễm trùng, người thực hiện không phải bác sĩ, công nghệ sử dụng là thủ công...

Trên thị trường hiện nay, chỉ có 3 loại công nghệ hút cấy mỡ đảm bảo an toàn và đạt các loại chứng nhận quốc tế FDA, CE, ISO 13485 là Body Jet, Vaser và Laser.

Vien tham my Siam Thailand anh 1
Bác sỹ Bùi Xuân Huân cùng cộng sự của mình trong một ca hút cấy mỡ.

- Vậy làm sao để phân biệt được đâu là công nghệ hút mỡ giả và công nghệ hút mỡ chuẩn?

- Những công nghệ hút mỡ giả, chính xác hơn là những loại công nghệ hút mỡ bằng cơ, sẽ đánh tan mỡ bằng cách dùng que hút đâm liên tục và phá nát liên kết mỡ để hút ra ngoài. Điều này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân bởi mất máu, mô tổn thương… Tỷ lệ mỡ sống thấp chỉ chiếm 30-40% nên việc tái cấy sẽ gây ra nhiều phản ứng ngược.

Còn công nghệ đảm bảo an toàn, chất lượng như Body Jet sẽ sử dụng cơ chế hóa lỏng bằng áp lực tia nước dạng quạt nới lỏng liên kết giữa các tế bào mỡ. Sau đó sử dụng que hút với 2 đầu thông minh vừa phun nước vừa hút mỡ ra ngoài. Sức mạnh mềm của nước hóa lỏng mỡ nhẹ nhàng, không làm tổn thương đến các vùng xung quanh. Lượng mỡ hút ra có màu vàng với chất lượng mỡ sống đạt trên 80%, có thể tái cấy vòng một, vòng 3, mặt...

- Ngoài công nghệ, những yếu tố nào giúp đảm bảo việc hút cấy mỡ được diễn ra an toàn và hiệu quả?

- Cấy mỡ là kỹ thuật phức tạp đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề cao. Công nghệ chỉ chiếm 30% sự thành công ở ca hút mỡ, 50% đến từ tay nghề bác sĩ và 20% đến từ chăm sóc sau mổ. Bác sĩ phải là những người được đào tạo chuyên sâu về hút cấy mỡ, có bề dày kinh nghiệm.

Các bác sĩ tại Siam Thailand để thực hiện chính các ca hút mỡ cần ít nhất 1,5 năm kinh nghiệm phụ mổ, được đào tạo, tiếp xúc với các ca mỡ và trải qua ít nhất 500 ca thực hành với các bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Các vùng như tay hay đùi phải trải qua ít nhất 2 năm kinh nghiệm; bởi đây là những vùng hút dễ gây ra lỗi lồi lõm.

Các chị em nên thực hiện hút cấy mỡ tại bệnh viện với hệ thống đạt chuẩn quy chuẩn một chiều khép kín, đảm bảo vô khuẩn. Người sử dụng dịch vụ nên được các bệnh viện sàng lọc kỹ càng để đảm bảo đủ điều kiện về sức khỏe. Việc thực hiện hút cấy mỡ tại bệnh viện theo quy chuẩn Bộ Y tế sẽ đảm bảo an toàn nhờ sử dụng những công nghệ hiện đại, trang thiết bị hỗ trợ tiên tiến như máy chống thuyên tắc mạch.

Viện thẩm mỹ Siam Thailand hợp tác với Bệnh viện Hà Thành và Bệnh viện Emcas thực hiện hút cấy mỡ Body Jet, nâng ngực Au-hybrid… Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về dịch vụ tại website  thammysiam.com, hoặc liên hotline 0868321321 để được tư vấn.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm