Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ quên găng tay trong bụng bệnh nhân

Một bệnh nhân cắt bỏ tử cung đã kinh hoàng sau khi phát hiện chiếc găng tay cao su phẫu thuật của bác sĩ bị bỏ lại trong bụng cô.

Sharon Birks, 42 tuổi, ở Wirksworth, Derbyshire, Anh cảm thấy không  khỏe sau khi cắt bỏ tử cung. Ba ngày sau, trong lúc đi vệ sinh, cô đã kinh hoàng khi thấy chiếc găng tay y tế bên trong người cô mà bác sĩ đã bỏ quên.

Cô Birks bức xúc: "Thật là kinh khủng. Khi tôi đi vào nhà vệ sinh, tôi nhớ cái cảm giác có một cái gì đó trôi tuột trong bụng. Sau đó, tôi cảm nhận thấy là vật gì giống như cao su. Tôi kéo ra là chiếc găng tay bác sĩ rất lớn. Máu đã phun ra khắp nơi".

Cô Sharon Birks.

Trước đó, khi cảm thấy trong người có triệu chứng ốm sốt, cô Birks tới chỗ bác sĩ tiến hành kiểm tra. Họ đã kê kháng sinh ngay cho cô vì nghĩ rằng cô bị nhiễm trùng. Tất cả cuộc kiểm tra đều không hề phát hiện ra chiếc găng tay cao su bên trong bụng cô.

"Tôi đau bụng và nó gần như chèn vào trong bụng của tôi. Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ đó là ống thông. May là tôi chưa về nhà mà vẫn nán lại bệnh viện thêm vài hôm. Các bác sĩ cần phải cẩn thận khi phẫu thuật. Tôi tự hỏi nếu chiếc găng tay vẫn còn trong người tôi thì không biết chuyện tồi tệ nào sẽ xảy ra", cô cho biết.

Bệnh viện Royal Derby.

Bệnh viện Royal Derby đã tiến hành điều tra và xin lỗi bệnh nhân Birks. Sue James - Giám đốc điều hành bệnh viện Derby bày tỏ: "Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sai sót đã gây ra cho cô Birks. Rõ ràng điều này không nên xảy ra và chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra chi tiết. Chúng tôi luôn đặt sự an toàn cho bệnh nhân là trên hết và kết thúc cuộc điều tra này. Chúng tôi đã có một bài học đáng nhớ".

Theo Tri thức Thời đại

Bạn có thể quan tâm