Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái cắt cẳng chân để đeo giầy cao gót

Chào đời với một cẳng chân xoắn, một phụ nữ trẻ tại Mỹ quyết định cắt cẳng chân dị dạng để cô có thể đeo guốc cao gót và mặc váy ngắn.

Mariah Serrano - một cô gái sống tại thành phố New York, Mỹ - là người không may mắn. Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, cẳng chân trái của cô đã cong khiến cô không thể bước như người bình thường. Bác sĩ nói với Mariah rằng cô sẽ không bao giờ có thể đeo giầy cao gót, mặc váy ngắn.

Cẳng chân trái của Mariah Serrano cong ngay từ khi cô còn nằm trong bụng mẹ. Ảnh: Medavia.

"Khi bác sĩ nói rằng tôi không thể đeo giầy cao gót và nên từ bỏ giấc mơ trở thành người mẫu, tôi cảm thấy vô cùng chán nản. Các chuyên gia nói tôi còn một lựa chọn, đó là cắt cẳng chân. Mẹ tôi kinh hãi khi tôi nói lựa chọn đó, song tôi không thể gạt nó ra khỏi tâm trí", cô tâm sự.

Phẫu thuật hoặc đeo bộ kẹp chân là giải pháp dành cho những người sở hữu chân cong. Nhưng khi Mariah 16 tuổi, chân trái của cô vẫn cong dù cô đã trải qua 5 cuộc phẫu thuật để chỉnh xương chân.

"Tôi phát ngấy với việc đeo bộ kẹp chân hàng ngày. Bàn chân trái của tôi nhỏ hơn bàn chân phải nên tôi không thể đeo giầy. Tôi luôn cảm thấy ghen tị với những người xung quanh khi tôi tới trường, bởi họ có thể đeo những đôi giầy cao gót", cô nói.

Vào mùa hè năm 2009, cô gái 21 tuổi đã ra một quyết định táo bạo và dũng cảm. Cô tới bệnh viện để các bác sĩ cắt cẳng chân dị dạng và lắp cẳng chân giả. Giờ đây cô có thể mặc mọi loại váy và đeo mọi loại giầy, dép.

Mariah Serrano khoe cẳng chân giả trong ô tô. Ảnh: Medavia.

"Ban đầu tôi cảm thấy sợ khi nghĩ tới việc cắt cẳng chân. Nhưng một hôm tôi đọc một bài báo về Alexander McQueen, nhà thiết kế thời trang mà tôi ngưỡng mộ. Bài báo nói rằng Alexander đã thiết kế cặp chân giả cho một vận động viên. Tôi nhận ra rằng chân giả khá đẹp nếu người ta thiết kế nó một cách cẩn thận. Lúc ấy tôi trở nên quyết tâm hơn", cô hồi tưởng.

Ngay sau ca phẫu thuật, Mariah đã kiếm được một công việc trong hãng thời trang Betsey Johnson. Hiện tại cô làm quản lý truyền thông xã hội trong lĩnh vực thời trang và sở hữu tới 10 đôi giầy cao gót.

"Cắt chân là việc khó khăn nhất mà tôi từng quyết định. Đến bây giờ, thỉnh thoảng tôi vẫn tự hỏi cẳng chân cong của tôi ở đâu khi tôi tỉnh giấc", cô nói.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm