Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ Lux Beauty Center chia sẻ cách điều trị thâm quầng mắt

Thâm quầng mắt là một trong những dấu hiệu lão hóa, khiến diện mạo trở nên kém sức sống. Bạn có thể thử nhiều cách để khắc phục tình trạng này.

Vùng da xung quanh mắt rất mỏng, chỉ khoảng 0,05 mm, dễ tổn thương và khó chăm sóc. Bác sĩ Tô Lan Phương của phòng khám chuyên khoa da liễu Lux Beauty Center sẽ chia sẻ cách khắc phục thâm quầng mắt, giúp phái đẹp lấy lại vẻ rạng ngời.

Nguyên nhân gây thâm quầng mắt

Xác định được nguyên nhân sẽ giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị riêng cho từng người. Theo bác sĩ Tô Lan Phương, nguyên nhân của thâm quần mắt có 3 nhóm chính: Gene di truyền, lão hóa và môi trường.

Lux Beauty anh 1

Bác sĩ Tô Lan Phương và siêu mẫu Thanh Hằng.

Trong đó, thâm quầng mắt do gene di truyền kiến bạn có “đôi mắt gấu trúc” cả khi còn trẻ. Ở trường hợp này, mao mạch không lưu thông máu tốt, dẫn đến bị ứ đọng dịch quanh khu vực mắt và nặng hơn theo thời gian.

Ngoài ra, càng lớn tuổi, collagen càng thiếu hụt và đứt gãy. Điều này khiến da mắt xuất hiện nếp nhăn, mất độ đàn hồi, dễ bị tổn thương, tăng hắc sắc tố hoặc xuất hiện những u tuyến mồ hôi quanh mắt và thâm quầng nặng hơn.

Quầng mắt cũng có thể hình thành do ảnh hưởng của môi trường, tác động từ các yếu tố khách quan như ánh nắng mặt trời, mất ngủ, stress, cơ thể thiếu nước, cơ địa dị ứng thời tiết…

Gợi ý cách điều trị

Nếu bị quầng thâm mắt do lão hóa hoặc tác động từ môi trường, bạn có thể áp dụng những cách khắc phục tại nhà như đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc. Điều này giúp mao mạch vùng da mắt lưu thông máu tốt hơn. Bạn nên kê gối cao lên để tránh tình trạng mạch máu bị ứ đọng.

Đồng thời, bạn cần uống đủ nước mỗi ngày (khoảng 2,5 lít), ăn nhiều rau quả tươi và đầy đủ dưỡng chất, không ăn quá mặn. Khi đi ra nắng, bạn nên đeo kính râm và đội nón rộng vành.

Lux Beauty anh 2

Đắp mặt nạ dưa leo cho mắt (1-2 lần/tuần), massage vùng xung quanh mắt để tăng lưu lượng tuần hoàn máu đến các mô và làm thư giãn các cơ.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm hoặc serum chứa vitamin A và vitamin C dành riêng cho vùng mắt. Vitamin A có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào da khỏe mạnh, củng cố lớp biểu bì và chống lại các yếu tố ngoại cảnh khiến da tổn thương. Vitamin C giúp đẩy nhanh tốc độ tổng hợp và sản xuất collagen, góp phần tăng độ đàn hồi, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa ở vùng da mắt.

Nếu đã thử các phương pháp tại nhà mà vẫn kém hiệu quả, bạn có thể tìm đến các cơ sở uy tín để được can thiệp cải thiện quầng thâm mắt bằng nhiều liệu pháp. Một liệu pháp được bác sĩ Tô Lan Phương gợi ý là tiêm filler dành cho mắt có chứa hyaluronic acid (còn gọi là HA). Filler này có tác dụng làm đầy thể tích và cải thiện sức sống cho vùng da.

Cách này phù hợp với những người có quầng thâm mắt đậm và bọng mắt bị trũng, hốc mắt sâu, khiến khuôn mặt lúc nào cũng có vẻ mệt mỏi, hốc hác. Dù có hiệu quả tốt, việc tiêm filler cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên môn.

Lux Beauty anh 3

Viện thẩm mỹ Lux Beauty Center là nơi điều trị da uy tín.

Laser cũng được sử dụng để làm giảm sắc tố melanin, kích thích tăng sinh collagen cho vùng mắt. Sau khi thăm khám và xác định loại da, tùy mức độ thâm của quầng mắt, bác sĩ sẽ điều chỉnh bước sóng phù hợp.

Tiếp đó, bác sĩ sẽ tiến hành chiếu tia laser ở vị trí tập trung hắc tố. Lúc này, tia laser có nhiệm vụ phá vỡ các melanin thành hạt nhỏ li ti, sau đó cơ thể sẽ đào thải chúng ra ngoài theo hệ bài tiết, từ đó cải thiện quầng mắt bị thâm.

Lux Beauty anh 4

Hình ảnh trước và sau khi thực hiện dịch vụ tại Lux Beauty Center.

Cách trị thâm quầng mắt bằng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phù hợp với những ai có quầng thâm mắt quá đậm hoặc bọng mắt quá dày. Tuy nhiên, bạn cần đến các cơ sở khám chữa bệnh, bệnh viện được cấp phép thực hiện dịch vụ này. Sau khi bạn cung cấp đầy đủ thông tin y tế, bác sĩ sẽ căn cứ vào đó để đưa đánh giá và khuyến cáo, khuyến nghị phù hợp.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm