Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ làm đẹp cho 1.500 bệnh nhân hô móm hàm

TS. BS Nguyễn Phan Tú Dung là người đã giúp nhiều bệnh nhân hô, móm hàm nặng lấy lại vẻ ngoài tự tin khi điều trị tại Bệnh viện Hàn Quốc JW.

Phẫu thuật và điều trị thành công cho nhiều trường hợp hô, móm hàm nặng, TS. BS Phan Tú Dung nhận được không ít lời khen ngợi từ khách hàng.

benh vien JW anh 1
TS. BS Nguyễn Phan Tú Dung báo cáo 1.500 ca phẫu thuật hàm mặt thành công tại Hội nghị phẫu thuật tạo hình lần thứ 8.


Bén duyên với nghề làm đẹp

Nói về lý do chọn chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ Tú Dung cho biết: “Có lẽ đây là một cái duyên. Điểm xuất phát của tôi là bác sĩ phẫu thuật ngoại khoa tổng quát. Nhưng với đam mê tạo hình và có cơ hội sang Hàn Quốc học tập, tôi bắt đầu yêu và đam mê công việc này từ lúc nào không biết”.

Trong quá trình tu nghiệp tại Hàn Quốc, BS Tú Dung luôn tìm tòi và học hỏi cùng các chuyên gia nước ngoài về tạo hình, phẫu thuật mũi, mắt, hàm… Niềm đam mê của vị bác sĩ này là đem lại niềm hạnh phúc và ngoại hình xinh đẹp cho nhiều người.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung là cái tên nổi tiếng khi nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ hàm mặt, chuyên giải quyết những ca khó về phẫu thuật hàm hô, móm tại Việt Nam. “Tôi chưa bao giờ tự hào về những gì bản thân đã làm được. Tôi mới phẫu thuật hàm mặt cho 1.500 trường hợp. Thứ giá trị nhất tôi có được đến nay là niềm tin của mỗi khách hàng, mỗi bệnh nhân”.

Bác sĩ thẩm mỹ “làm dâu trăm họ”

Bản chất của cái đẹp là không theo bất cứ quy luật nào. Do quan niệm của từng người và từng vùng về thẩm mỹ khác nhau, nên bác sĩ làm nghề phẫu thuật thẩm mỹ cũng như “làm dâu trăm họ”. Với những trường hợp khó, bác sĩ phải lắng nghe và cùng bệnh nhân đưa ra kết luận cuối trước khi đưa đến quyết định để đảm bảo hiệu quả của ca phẫu thuật - vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa làm hài lòng bệnh nhân.

Khi được hỏi về những khó khăn đã trải qua, bác sĩ Tú Dung cho biết: “Ngành y làm bằng cái tâm, có khó khăn nào mà nhụt chí. Tuy nhiên, học và hành là hai chuyện khá khác nhau. Ca mổ đầu tiên là một bệnh nhân nữ ở Đà Nẵng bị hô một hàm trên. Sau 2 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, mình tự tin và phấn chấn hơn hẳn lúc đầu”.

“Tôi còn nhớ Anh Khoa 17 tuổi ở Tiền Giang, bạn ấy có hàm dưới quá dài, hai hàm cách xa nhau. Gia đình Khoa rất nghèo, tôi đã quyết định giảm chi phí điều trị cho em. Khi nhìn vào ánh mắt Khoa, tôi không cầm lòng mình được. Tôi vừa thương vừa lo lắng vì tình trạng của Khoa rất nặng, nếu không giúp được em chắc tôi cũng ân hận. Cuối cùng mọi sự tốt đẹp cũng đã đến với em ấy sau ca phẫu thuật”, TS. BS. Nguyễn Phan Tú Dung kể lại.

benh vien JW anh 2
Anh Khoa với hai hàm cách xa nhau, không thể khép miệng, phát âm khó khăn đã hoàn toàn thay đổi và tự tin hơn rất nhiều.


Bên cạnh Anh Khoa, trường hợp của thầy giáo Thục cũng là một điển hình về phẫu thuật hàm móm nặng mà bác sĩ Tú Dung thực hiện thành công. Bác sĩ đã mổ hoàn toàn miễn phí cho Thục vì hoàn cảnh gia đình anh quá khắc nghiệt. Tình trạng của Thục là móm hai hàm cách quá xa nhau, khoảng cách lên đến 3 cm. Sau khi hoàn thành phẫu thuật, ai cũng ngạc nhiên với gương mặt mới của thầy giáo trẻ.

benh vien JW anh 3
Thầy giáo Vũ Đình Thục đã thay đổi sau phẫu thuật. Các khớp cắn, ăn, nhai gần như khôi phục bình thường.



Trường hợp thứ 3 là bạn Thuý ở Đồng Nai. Đây cũng là trường hợp nặng nhất, phải cắt 4 đoạn hàm trên. “Điều khiến tôi thôi thúc không nguôi là câu nói của Thúy, 30 năm qua em ấy đã sống trong đau khổ, giờ em chỉ biết trông cậy vào tôi”, bác sĩ Tú Dung bày tỏ.

Tạo hóa đã ban cho con người sự sống, đôi bàn tay và khối óc để xây dựng và làm đẹp cuộc đời. Nếu trong xã hội có nhiều chuyên gia thẩm mỹ như bác sĩ Tú Dung thì những người như Anh Khoa, thầy giáo Thục và bạn Thúy sẽ không phải sống trong mặc cảm cả đời với vẻ ngoài chưa hoàn mỹ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm