Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ hầu tòa trực tuyến trong lúc đang mổ cho bệnh nhân

Vị bác sĩ xuất hiện trong video trực tuyến xét xử vi phạm giao thông, trong lúc ông đang phẫu thuật cho một bệnh nhân. Thẩm phán đã đình chỉ phiên tòa.

Ủy ban y tế bang California, Mỹ cho biết họ đang điều tra vụ bác sĩ thẩm mỹ vừa phẫu thuật cho bệnh nhân, vừa tham gia phiên xét xử trực tuyến, AP cho biết.

Phiên tòa trực tuyến xét xử vi phạm luật giao thông của bác sĩ Scott Green được tổ chức ngày 25/2, vị bác sĩ xuất hiện trên ứng dụng Zoom với bộ quần áo kháng khuẩn và đang phẫu thuật cho một bệnh nhân. Những người tham gia phiên xét xử trực tuyến đều có thể nghe thấy tiếng máy y tế đang hoạt động.

Vị thư ký phiên tòa đã hỏi bác sĩ Green có sẵn sàng cho phiên xét xử hay không và nói rằng: “Hình như ông đang ở trong phòng phẫu thuật”. Bác sĩ Green trả lời: “Đúng vậy, thưa ngài, tôi đang ở trong phòng phẫu thuật và tôi sẵn sàng tham gia phiên xét xử”.

Bac si My anh 1

Bác sĩ Green (bên phải) trong trang phục y tế tại phòng phẫu thuật.

Thư ký nhắc bác sĩ Green rằng quá trình tố tụng đang được phát trực tiếp, vì các phiên tòa liên quan đến vi phạm luật giao thông được pháp luật yêu cầu công khai. Bác sĩ Green nói rằng ông hiểu điều đó nhưng vẫn tiếp tục cuộc phẫu thuật.

Khi thẩm phán Gary Link tham gia phiên xử trực tuyến, ông đã chau mày và do dự không tiến hành phiên tòa, vì lo lắng cho quyền lợi của bệnh nhân. Tuy vậy, bác sĩ Green vẫn nói rằng một bác sĩ khác đang làm việc cùng ông nên không ảnh hưởng đến bệnh nhân.

Vị thẩm phán nói rằng việc xét xử trong hoàn cảnh này là không phù hợp. Ông nói với bác sĩ Green sẽ tổ chức phiên xử khác, nhưng ông Green vẫn muốn phiên xử được tiến hành, trước khi vị thẩm phán ngắt lời và đình chỉ phiên tòa trực tuyến.

Ủy ban y tế bang California cho biết họ sẽ xem xét sự việc và nói rằng mong các bác sĩ tuân theo tiêu chuẩn khi chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Bác sĩ Green đã im lặng trước các cuộc gọi yêu cầu bình luận, theo AP.

Bác sĩ chết trong phòng phẫu thuật ở Saudi Arabia

Một bác sĩ đã chết trong phòng phẫu thuật của bệnh viện, nơi ông chuẩn bị phẫu thuật chỉnh hình cho bệnh nhân ở Saudi Arabia.

Vì sao phẫu thuật thẩm mỹ bùng nổ giữa dịch Covid-19?

Lệnh phong tỏa và làm việc từ xa đồng nghĩa với hàng giờ nhìn chằm chằm vào khuôn mặt mình trong các cuộc gọi video, thúc đẩy sự quan tâm đến việc dao kéo để cải thiện nhan sắc.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm