Trên chuyến bay QH1401 của Bamboo Airways từ Hà Nội đi Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), khởi hành lúc 14h45 ngày 23/10, đã xảy ra một trường hợp hành khách có chuyển biến xấu về sức khỏe.
Cụ thể, sau khi chuyển bay cất cánh, hành khách tên Đ.T.L. có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật và cắn lưỡi. Ngay sau khi nhận thông tin về tình trạng sức khoẻ của khách, tiếp viên trưởng đã phát thanh đề nghị hỗ trợ y tế từ các hành khách trên chuyến bay và nhận được sự giúp đỡ từ một người là bác sỹ.
![]() |
Một nữ hành khách có biểu hiện co giật, cắn lưỡi trên máy bay đã được phi hành đoàn của Bamboo Airways cùng 1 người là bác sĩ cấp cứu kịp thời. Ảnh: BAV. |
Đồng thời cơ trưởng cũng thông báo với bộ phận mặt đất để kịp thời cấp cứu cho hành khách. Tại sân bay Buôn Ma Thuột, bộ phận mặt đất của hãng đã liên hệ với bộ phận y tế của sân bay, chuẩn bị xe cứu thương và đón hành khách Đ.T.L. từ trên máy bay để đưa vào cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Đắk Lắk.
Sau sự việc trên, phía Bamboo Airways cũng khuyến cáo hành khách có tiền sử hoặc đang có các bệnh như tim mạch, huyết áp, hô hấp nặng và các bệnh nghiêm trọng khác dễ bị tác động do đặc điểm thay đổi áp suất và các điều kiện đặc thù trên chuyến bay cần thông báo về tình trạng sức khỏe với nhân viên hãng hàng không khi mua vé và làm thủ tục tại sân bay để có tư vấn và hỗ trợ cần thiết.
Trước đó vào cuối tháng 7, chuyến bay VN1262 của Vietnam Airlines khởi hành từ TP.HCM đi Vinh đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để cấp cứu cho một nữ hành khách bị chảy máu ở ngực trái.
Tổ bay của chuyến bay VN1262 khi đó cũng nhận được sự trợ giúp của một hành khách là bác sỹ đông y. Mặc dù nỗ lực sơ cứu, nhưng y sỹ vẫn không thể cầm máu cho khách vì lúc này máy bay đang ở độ cao khoảng 10.000 m, chênh lệch áp suất lớn. Chuyến bay đã hạ cánh khẩn cấp để đưa hành khách tới bệnh viện cấp cứu.
Sức nóng của cuộc chiến giành thị phần hàng không Việt
Hãng cũ muốn tăng mạnh lượng máy bay, hãng mới tuyên bố sẽ chiếm 30% thị phần cùng nhiều hãng xếp hàng chờ bay, cạnh tranh thị trường hàng không Việt Nam đang trở nên nóng bỏng.
Vinpearl Air, Bamboo Airways... muốn cử người hỗ trợ Cục Hàng không
Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.
Ứng dụng gọi xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á đã thu hẹp khoản lỗ của năm 2024 xuống 158 triệu USD và đang tiếp tục lộ trình đạt điểm hòa vốn.