Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bác sĩ chỉ cách 'Để đời không bốc hỏa'

Qua cuốn sách "Để đời không bốc hỏa", bác sĩ Đông Đồng cho rằng “hỏa” là sinh lực để duy trì cuộc sống, vì thế không nên bốc hỏa.

Để đời không bốc hỏa (do Huy Hoàng Book và NXB Thanh Niên phát hành) - cuốn sách giải thích chi tiết về nguyên nhân, tác động của việc "bốc hỏa" đến cơ thể, từ triệu chứng nhẹ như mất ngủ, nổi mụn đến các bệnh nghiêm trọng hơn như loét dạ dày, chàm, đột quỵ... thậm chí ung thư.

Boc hoa anh 1

Cuốn sách 'Để đời không bốc hoả' của tác giả Đông Đồng.

Kết nối với các khái niệm khác trong Đông y, tác giả đề cập đến tâm hỏa, can hỏa, vị hỏa, phế hỏa và hư hỏa. Trong từng chương, tác giả nói về tác động của việc bốc hỏa đến cơ thể, cung cấp những khuyến nghị đơn giản, dễ hiểu để độc giả tự cải thiện sức khỏe.

Tác phẩm không chỉ tập trung vào điều trị thể chất mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần. Bác sĩ Đông Đồng đưa ra nhiều phương pháp hạ "hỏa" không dùng thuốc, kết hợp giữa Đông y truyền thống và lối sống hiện đại. Phương pháp thực dưỡng cũng được giới thiệu với hơn 50 bài thuốc Đông y để hạ hỏa, 20 huyệt đạo hiệu quả để thanh lọc cơ thể và 20 lời khuyên để làm đẹp, giảm cân từ việc phòng tránh hạ hỏa...

Với nhiều ngộ nhận về Đông y, tác giả kết hợp với các khái niệm Tây y tương ứng để làm nổi bật tính vượt trội của việc nhìn nhận bệnh trạng dưới sự bốc hỏa. Sách nhận được đánh giá tích cực từ các chuyên gia y tế hàng đầu và được xem là tài liệu quan trọng cho những ai quan tâm đến sức khỏe toàn diện.

Tác giả Đông Đồng tốt nghiệp Khoa Đông y, Đại học Y - Dược Đông y Bắc Kinh. Bà từng làm việc tại Sở Nghiên cứu Lý luận Cơ sở thuộc Viện Khoa học Đông y Trung Quốc. Tại Trung Quốc, bà là chuyên gia được yêu thích và tin tưởng, nhiều lần xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia và tham gia thành lập tạp chí học thuật Y học Cơ sở Đông y Trung Quốc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://vietnamnet.vn/sach-de-doi-khong-boc-hoa-goc-nhin-moi-ve-suc-khoe-tu-dong-y-2329068.html

Phước Sáng/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm