Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bạc Hy Lai kể chuyện 'cánh tay phải' tỏ tình với vợ

Vương Lập Quân đã tự tát vào mặt sau khi Bạc Hy Lai bắt quả tang ông ta tỏ tình với phu nhân của "sếp".

Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh và "cánh tay phải" Vương Lập Quân đã tranh cãi với nhau về lý do Bạc cách chức Vương. Trong lời khai, cựu giám đốc công an Trùng Khánh, Bạc cách chức ông ta vì muốn che giấu tội giết người của vợ. Bạc khẳng định ông thuyên chuyển công tác Vương vì sợ rằng Vương không thể chịu được áp lực của công việc. 

Nhưng trong phiên xử hôm nay, Bạc bất ngờ tiết lộ thêm một lý do khiến Vương chạy tới lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô để xin tị nạn chính trị. Đó là tình yêu thầm kín mà Vương dành cho Cốc Khai Lai. Bạc đã vô tình thấy Vương tỏ tình với vợ.

"Vương Lập Quân thừa nhận anh ta có cảm tình với Cốc. Tâm trí anh ta héo mòn vì thứ tình cảm này và anh ta không thể kiểm soát hành vi. Anh ta đã tỏ tình với vợ tôi. Khi tôi bắt gặp cảnh tượng tỏ tình, Vương đã tự tát vào mặt 8 lần sau khi thổ lộ tâm can. Cốc nói anh ta không bình thường. Vương đáp anh ta từng không bình thường, nhưng lúc đó anh ta hoàn toàn bình thường. Đúng lúc ấy tôi xuất hiện. Tôi đã làm hỏng chuyện hệ trọng của Vương", Bạc kể.

Bạc cho rằng Vương vốn hiểu tính cách của Bạc nên quyết định đào tẩu để tránh những hậu họa về sau.

"Anh ta đã can thiệp vào gia đình tôi, vào tình cảm cơ bản nhất của tôi. Đó là lý do khiến anh ta bỏ trốn. Anh ta muốn làm đảo lộn gia đình tôi", Bạc kết luận.

Chính trị gia thất sủng dùng ví quan hệ giữa vợ ông vào Vương "như keo với sơn".

"Họ có mối quan hệ rất đặc biệt. Tôi rất buồn vì chuyện đó", ông tâm sự.

Trước đó bên công tố tuyên bố bị cáo Bạc Hy Lai không thể giải thích nguyên nhân khiến ông thay đổi lời khai trong phiên xử.  

"Chúng tôi nhắc nhở bị cáo Bạc Hy Lai rằng, những tội của ông là rõ ràng. Bị cáo không thể thay đổi", South China Moring Post dẫn lời bên công tố. 

Bạc Hy Lai trong phiên tòa hôm 26/8. Ảnh: CCTV.

Các công tố viên cũng yêu cầu tòa tuyên mức án nặng với Bạc. "Bị cáo đã phạm những tội nghiêm trọng song lại không chịu nhận tội. Chúng tôi thấy tòa không có lý do để tuyên một bản án khoan dung. Ông ta phải bị trừng phạt nghiêm khắc theo luật pháp", bên công tố kiến nghị.

Ông Bạc có vẻ mệt mỏi khi xuất hiện trong phiên tòa sáng nay. Khi phát biểu lần cuối trước tòa, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh dùng cụm từ "giọng điệu cũ" để mô tả những lời cáo buộc nhằm vào ông.

"Các nhân viên điều tra dành rất nhiều công sức để tìm bằng chứng, soạn ra 90 tập tài liệu. Tôi đánh giá cao nỗ lực của họ, bởi đó là công việc vất vả và phức tạp, song 90 tập tài liệu đó liên quan gì đến tôi chứ?", Bạc đặt câu hỏi. 

Về việc các công tố viên bác bỏ hành động thay đổi lời khai tại tòa, Bạc nhận xét rằng đó là "hành động hèn hạ".

"Tôi đã rút lại lời khai của tôi trong quá trình điều tra, song việc thay đổi lời khai là quyền của tôi theo luật pháp. Luật pháp ghi nhận quyền đó để bảo đảm rằng công lý sẽ được thực thi một cách đúng đắn", ông Bạc lập luận.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm