Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Giang yêu cầu người lao động không rời khỏi địa phương

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu những lao động ở tỉnh ngoài đang làm việc trên địa bàn tạm thời không về quê hoặc sang tỉnh khác, để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 17/5, UBND tỉnh Bắc Giang gửi công văn đến Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động của tỉnh với yêu cầu trên khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, đặc biệt tại các khu công nghiệp.

Theo đó, để công tác phòng, chống dịch được hiệu quả, không để dịch lây lan sang các tỉnh, thành khác trong cả nước, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang và UBND các huyện, thành phố, cần yêu cầu chủ doanh nghiệp thông báo tới người lao động là người tỉnh ngoài ở lại Bắc Giang giai đoạn này.

Liên đoàn Lao động tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh ra lời kêu gọi, tuyên truyền, vận động chủ các doanh nghiệp, người lao động là người tỉnh ngoài đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực thực hiện và ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch.

yeu cau cong nhan khong ra khoi tinh Bac Giang anh 1

CDC Bắc Giang đang phải xử lý hàng chục nghìn mẫu xét nghiệm của các công nhân trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang. Ảnh: Phạm Thắng.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp thực hiện nghiêm kế hoạch xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ công nhân, chuyên gia, lao động người nước ngoài tại doanh nghiệp theo lịch điều phối của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh.

Các doanh nghiệp không được để tình trạng khi nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm nhưng không có đầy đủ công nhân, chuyên gia, ảnh hưởng đến tiến độ lấy mẫu.

Khi có trường hợp F0, F1 phải cách ly tập trung, doanh nghiệp cần phối hợp và thực hiện nghiêm túc các yêu cầu theo chỉ đạo của Ban Quản lý các khu công nghiệp; bố trí phương tiện để đưa người đi cách ly tập trung; bố trí suất ăn, nơi nghỉ trong khi chờ kết quả xét nghiệm, đi cách ly.

Các công ty, doanh nghiệp cử đầu mối để phối hợp với lực lượng công an, y tế trong việc truy vết các trường hợp F1, F2, F3; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về danh sách, số lượng, địa chỉ cư trú của toàn bộ công nhân, chuyên gia trong doanh nghiệp khi cơ quan chuyên môn có yêu cầu.

Đồng thời, doanh nghiệp cần đề xuất với Ban Quản lý các khu công nghiệp phương án duy trì sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến cuối ngày 16/5, ổ dịch tại Công ty ShinYoung và Công ty Hosiden Việt Nam ghi nhận tổng cộng 326 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, thêm 112 trường hợp so với ngày 15/5.

Ngoài ra, ngành y tế tỉnh xác định thêm 83 mẫu xét nghiệm gộp tại Công ty Hosiden có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bắc Giang xét nghiệm toàn bộ lao động ở các công ty Hàn Quốc

Trước nguy cơ Bắc Giang ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm nCoV mới trong khu công nghiệp, Sở Y tế tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố có công ty Hàn Quốc tổ chức xét nghiệm cho công nhân.

Hà Nội cử 20 chuyên gia hỗ trợ Bắc Giang dập dịch

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết TP sẽ giúp Bắc Giang 10.000 mẫu xét nghiệm cũng như hỗ trợ công tác rà soát, khử khuẩn tại khu công nghiệp.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm