Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Truy vết được hơn 4.400 F1 liên quan ca nhiễm ở KCN Vân Trung

UBND tỉnh Bắc Giang cho biết địa phương tiếp tục ghi nhận nhiều trường hợp dương tính nCoV trong những giờ qua. Hàng nghìn F1 được truy vết liên quan ổ dịch tại khu công nghiệp.

Chiều 16/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang có báo cáo về tình hình dịch bệnh tại địa phương. Tính đến trưa nay, ở Công ty Shin Young ở khu công nghiệp Vân Trung ghi nhận thêm 64 trường hợp dương tính với SARS-CoV, nâng tổng số ca mắc tại công ty này lên 169 người.

Những ca nhiễm mới chủ yếu là các trường hợp đã được cách ly ngay sau khi có ca F0. Hiện, lực lượng chức năng truy vết được hơn 4.400 F1 và 17.000 F2 liên quan đến ổ dịch này.

Đáng chú ý, ổ dịch ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam trong khu công nghiệp Quang Châu tiếp tục diễn biến phức tạp. Đến 12h ngày 16/5, ổ dịch này ghi nhận 150 trường hợp F0, tăng 41 trường hợp so với tối 15/5. Ngoài ra, tỉnh Bắc Giang xác định thêm 83 mẫu xét nghiệm gộp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 16/5.

ca nhiem Covid-19 trong khu cong nghiep o Bac Giang anh 1

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bắc Giang tăng tốc xét nghiệm cho các công nhân trong khu công nghiệp Vân Trung và Quang Châu. Ảnh: Phạm Thắng.

Ngành y tế tỉnh Bắc Giang nhận định số ca F0 tại Công ty Hosiden có thể tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định toàn bộ 4.000 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam là F1.

Như vậy, chỉ riêng với hai ổ dịch tại Công ty Shin Young và Công ty Hosiden, ngành y tế tỉnh Bắc Giang đã truy vết được tổng cộng hơn 8.400 trường hợp F1, đều là công nhân làm việc tại công ty.

Trên cơ sở kết quả test nhanh, lấy mẫu gộp, UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo UBND huyện, thành phố và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với 830 người có nguy cơ cao, chính là 83 mẫu gộp đã có kết quả dương tính.

Đồng thời, lực lượng chức năng tổ chức đưa đi cách ly tập trung đối với tất cả trường hợp là công nhân làm việc tại Công ty Hosiden Việt Nam. Trước khi đưa các công nhân đi cách ly tập trung, yêu cầu kiểm tra yếu tố dịch tễ để sàng lọc đối tượng tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp F0 và những trường hợp có nguy cơ cao để bố trí cách ly riêng, đảm bảo không lâu nhiễm chéo trong khu cách ly.

Ngoài ra, sau khi xác định thêm 2 ca dương tính nCoV tại Công ty Luxshare – ICT (KCN Vân Trung) liên quan đến đổ dịch tại khu công nghiệp này, tỉnh đã rà soát, truy vết và tổ chức cách ly tập trung ngay 953 trường hợp F1 liên quan trong sáng 16/5.

Hà Nội cử 20 chuyên gia hỗ trợ Bắc Giang dập dịch

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết TP sẽ giúp Bắc Giang 10.000 mẫu xét nghiệm cũng như hỗ trợ công tác rà soát, khử khuẩn tại khu công nghiệp.

Cách ly tập trung tất cả công nhân Công ty Hosiden

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang yêu cầu cách ly tập trung toàn bộ người lao động của Công ty Hosiden sau khi ghi nhận nhiều F0 tại doanh nghiệp này.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm