Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Bộ đón không khí lạnh, Bình Định - Ninh Thuận nguy cơ lũ quét

Sau bão Tembin, các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận mưa vừa đến mưa to, đối mặt với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Trong khi đó, ngày 27/12, miền Bắc rét hơn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương cho biết từ chiều tối và đêm 26/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ.

Ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm nay đến sáng 28/12, Bắc Bộ có mưa vừa. Khi vực Việt Bắc và Tây Bắc mưa to đến rất to.

Bac Bo don khong khi lanh tang cuong anh 1

Dự báo thời tiết thủ đô Hà Nội đến hết tuần. Ảnh: NCHMF.

Ngày 27/12, các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi rét đậm có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm phổ biến 12-15 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Với khu vực Hà Nội, trời mưa rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-15 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8. Khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Bac Bo don khong khi lanh tang cuong anh 2

12 tàu cá ở Côn Đảo bị bão Tembin đánh chìm. Ảnh: Hải An.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết ngày 28/12, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông gây mưa vừa ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, riêng khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa to đến rất to. 

Trong đêm nay, khu vực từ Bình Định đến Ninh Thuận tiếp tục mưa vừa đến mưa to. Vùng núi nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và vùng trũng có thể bị ngập úng cục bộ.

12 tàu cá ở Côn Đảo bị bão số 16 đánh chìm và hư hỏng

Sau khi bão Tembin đổ vào Côn Đảo làm chìm và hư hỏng 12 tàu, sập 5 trụ cầu cảng Bến Đầm, sạt lở bờ kè và gây nhiều thiệt hại khác.

Trà My

Bạn có thể quan tâm