61% Gen Z không biết rán trứng
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
71 kết quả phù hợp
61% Gen Z không biết rán trứng
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Những người trẻ 'nói không' với cặm cụi bếp núc ngày Tết
Dạo quanh tình hình nấu cỗ Tết của người trẻ, ta dễ dàng bắt gặp những biến tấu mâm cỗ thú vị để mùa Tết Ất Tỵ trở nên thoải mái và thảnh thơi hơn.
Gen Z chi gần 1.600 USD thuê người làm hộ việc nhà
Nghiên cứu cho thấy Gen Z phải trả tới 1.300 bảng Anh mỗi năm (khoảng 1.600 USD) để thuê người khác làm các công việc nhà, như thay bóng đèn hay treo tranh tường.
Gucci, Hublot chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin
Khi giá Bitcoin tăng "phi mã", nhiều thương hiệu xa xỉ chấp nhận phương thức thanh toán bằng tiền điện tử, mong muốn tiếp cận người tiêu dùng trẻ, giàu lên từ công nghệ.
Gen Z 'khoe' tiền lương trong buổi hẹn đầu
Giới trẻ coi sự trung thực về tiền bạc là nền tảng cho một mối quan hệ lành mạnh và bền vững. Điều này trái ngược với các thế hệ khác, thường xem hành động này là điều "cấm kỵ".
Thấy gì từ việc cắt đứt liên lạc với gia đình của Luigi Mangione
Luigi Mangione, Ryan Borgwardt và Hannah Kobayashi có hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng đột ngột cắt đứt liên hệ với gia đình và chạy trốn, phản ánh áp lực nhiều người đang chịu đựng.
Thế hệ mắc nợ thẻ tín dụng nhanh nhất
Gen Z ở Mỹ bị cuốn vào vòng xoáy chi tiêu qua thẻ tín dụng, phải đối mặt với gánh nặng tài chính lớn dù mới bắt đầu gia nhập thị trường lao động.
Gen Z sợ AI cướp việc, sếp dửng dưng
Gen Z, thế hệ đầu tiên lớn lên cùng Internet, đang lo lắng về sự phát triển chóng mặt của trí tuệ nhân tạo (AI). Trong khi đó, các CEO dường như lại khá thờ ơ với mối đe dọa này.
Cơn sốt 'manifesting' cầu tình yêu, tiền bạc của Gen Z
Từ bài đăng thu hút tình yêu cho đến ứng dụng giúp khẳng định bản thân, manifesting là cách Gen Z xây dựng cuộc sống mơ ước.
Dù hôn nhân vẫn là ưu tiên của Gen Z ở Mỹ, nợ nần đang khiến nhiều người phải suy nghĩ lại về thời điểm kết hôn.
Giữa "cơn bão sa thải" tiếp tục càn quét thị trường lao động Mỹ, thế hệ trẻ tại xứ cờ hoa chật vật tìm kiếm sự ổn định và loay hoay với gánh nặng nợ nần.
Thế hệ kế nhiệm Mark Zuckerberg, Elon Musk đang ở đâu?
Baby Boomers có Steve Jobs. Millennials có Mark Zuckerberg. Nhưng Gen Z lại vắng bóng những nhà sáng lập lớn.
Theo khảo sát, gần 3/4 Gen Z ở Mỹ thường xuyên phải đối mặt với "nỗi sợ Chủ nhật", cảm thấy áp lực trước diễn biến của tuần tới, sợ hãi khi thời gian nghỉ ngơi kết thúc.
42% giới trung lưu châu Á chưa sẵn sàng nghỉ hưu
Khảo sát của HSBC cho thấy việc lập kế hoạch nghỉ hưu là 1 trong 2 ưu tiên tài chính lớn của giới trung lưu châu Á, nhưng cứ 10 người thì có 4 người chưa đạt được mục tiêu hưu trí.
Gen Z Mỹ 'quay lưng' với cổ phiếu, chọn đầu tư ôtô và đồng hồ
Không còn mặn mà với cổ phiếu hay trái phiếu, giới trẻ có tiền tại Mỹ đổ xô đầu tư vào trang sức, đồng hồ, xe hơi hiếm, rượu quý, đồ cổ và tác phẩm nghệ thuật.
AI giải cứu những nhân viên văn phòng bị quá tải
Để xử lý khối lượng lớn công việc và giải thoát bản thân khỏi tình trạng quá tải, nhiều nhân viên văn phòng tự học cách ứng dụng AI dù công ty không yêu cầu hay đào tạo.
Thế hệ đi trước lo ngại về người trẻ là điều hiển nhiên, nhưng đừng quên khen ngợi sự tháo vát và thành công mà Gen Z đã nỗ lực đạt được, theo Economist.
Xu hướng gây bất ngờ của Gen Z
Việc mạnh tay chi tiền từng gắn liền với nhà hàng sang trọng, kỳ nghỉ xa hoa và quần áo hàng hiệu, đang nhường chỗ cho một xu hướng ít ai ngờ tới hơn mà đi đầu là Gen Z.
Gen Z sẵn sàng chi hơn 10.000 USD để sở hữu Rolex
Thế hệ Z tại Mỹ sẵn sàng "chi đậm" tới 10.870 USD cho đồng hồ xa xỉ, mức giá cao gấp đôi so với Millennials.
Thấy gì từ danh sách 25 tỷ phú trẻ nhất thế giới?
Suốt 15 năm qua, đây là lần đầu tiên danh sách của Forbes không có tỷ phú tự thân nào dưới 30 tuổi, cho thấy quá trình chuyển giao tài sản sang thế hệ trẻ.