Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Susan Rice làm cố vấn đối nội cho ông Biden

Tổng thống đắc cử Joe Biden chọn bà Susan Rice, cựu cố vấn an ninh quốc gia dưới thời ông Barack Obama, làm lãnh đạo Hội đồng Chính sách Quốc nội.

Quyết định của ông Biden khiến giới quan sát ngạc nhiên do bà Rice vốn là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đối ngoại. Trước khi trở thành cố vấn an ninh quốc gia của cựu Tổng thống Obama, bà Rice từng giữ chức đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

co van Susan rice anh 1

Tổng thống đắc cử Joe Biden chọn bà Susan Rice làm lãnh đạo hội đồng chính sách quốc nội. Ảnh: New York Post.

Một nguồn thạo tin cho biết ông Biden không coi chính sách đối ngoại và đối nội là hai lĩnh vực riêng biệt, theo AFP.

Trên thực tế, tổng thống đắc cử tin rằng kinh nghiệm đối ngoại của bà Rice sẽ giúp ích cho việc xây dựng chính sách đối nội và thực hiện chương trình nghị sự chung.

Cũng theo nguồn tin trên, bà Susan Rice từng được ông Biden cân nhắc cho vị trí ngoại trưởng Mỹ. Song các đảng viên Cộng hòa chắc chắn sẽ phản đối kịch liệt vì bà Rice từng có những phát biểu gây tranh cãi xoay quanh vụ phái bộ Mỹ ở Libya bị tấn công.

Ông Joe Biden tiếp tục mời cựu Thống đốc bang Iowa Tom Vilsack làm Bộ trưởng Nông nghiệp. Đây là chức vụ của ông Vilsack từng nắm giữ trong chính quyền Obama.

Ông Denis McDonough, chánh văn phòng Nhà Trắng trong nhiệm kỳ hai của ông Obama, được đề cử chức bộ trưởng Cựu Chiến binh.

Hạ nghị sĩ Marcia Fudge được đề cử làm bộ trưởng Nhà đất và Phát triển Đô thị. Bà Katherine Tai được bổ nhiệm chức đại diện Thương mại Mỹ.

Chiến thuật của ông Trump để 'trói tay' chính quyền mới

Việc phe ông Trump tăng cường bổ nhiệm và "cài cắm" những người trung thành vào bộ máy liên bang có thể gây trở ngại cho chính quyền sắp tới của tổng thống đắc cử Joe Biden.

Ông Biden cân nhắc cựu thị trưởng trẻ tuổi làm đại sứ tại Trung Quốc

Pete Buttigieg, cựu Thị trưởng thành phố South Bend, đang là cái tên được cân nhắc cho một số vị trí quan trọng trong chính quyền Mỹ sắp tới, bao gồm đại sứ tại Bắc Kinh.

Nghị sĩ Cộng hòa bác nghị quyết gọi ông Biden là tổng thống đắc cử

Các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đã bác bỏ một nghị quyết thừa nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm