Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức giải đua thuyền buồm quy mô

Trong dịp Giáng sinh 2016, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức giải đua thuyền buồm quốc tế tranh cúp Vũng Tàu Marina thu hút sự tham dự của 60 VĐV đến từ 30 đoàn trong cả nước.

Đua thuyền buồm là loại hình giải trí còn mới mẻ ở Việt Nam.

Giải đấu diễn ra trong hai ngày 24 và 25/12 do Sở VHTT&DL Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các bên tổ chức. Đây là một sự kiện văn hóa thể thao lớn của tỉnh trong năm 2016. Giải đua góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh và giới thiệu đến du khách một loại hình thể thao giải trí mới.

60 VĐV sẽ thi đấu ở các nội dung hỗn hợp nam nữ, nam nam hoặc nữ nữ. Toàn bộ 20 chiếc thuyền đua là loại thuyền 2 thân Catamaran được làm bằng công nghệ PPC hiện đại. Các đội sẽ tranh tài tại khu vực vịnh Sông Dinh, phường Rạch Dừa (thành phố Vũng Tàu).

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất trị giá 40 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 25 triệu đồng, giải ba 15 triệu đồng, giải phong cách và các giải phụ trị giá 20 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng là 100 triệu đồng. Nhiều tổ chức, cá nhân đã tham gia tài trợ và cử các đội đến tranh tài, tăng sức hút cho giải đấu.

Trên thế giới, đua thuyền buồm là môn rất được ưa chuộng tại Đức, Đan Mạch, Thụy Sỹ, Hàn Quốc, Malaysia… Những giải đấu được tổ chức mang đến nhiều lợi ích về kinh tế cho địa phương đăng cai. Nhưng ở Việt Nam nó vẫn còn mới mẻ.

Ban tổ chức hy vọng Vũng Tàu Marina Salling Cup 2016 là sự khởi đầu cho một loạt các hoạt động tầm cỡ quốc gia tại địa phương trong những năm tới.

Ra mắt giải golf từ thiện Swing for the children

Chiều 23/12, ban tổ chức giải golf thường niên Swing for the children’s Tet 2017 chính thức ra mắt tại Hà Nội.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm