Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Obama nghẹn lời khi phát biểu lần cuối

Bà Michelle Obama xúc động nói "trở thành đệ nhất phu nhân" Mỹ là vinh dự lớn nhất cuộc đời và khẳng định sẽ luôn "đồng hành" cùng thế hệ trẻ, cổ vũ họ tiến về phía trước.

Bà Obama 'nhái giọng' chồng trên truyền hình Đệ nhất phu nhân Mỹ rất thoải mái chia sẻ về tấm ảnh bìa chụp cùng chồng và có những hành động vô cùng hài hước khi đóng giả ông Barack Obama.

“Trở thành đệ nhất phu nhân là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Hy vọng tôi đã làm các bạn tự hào”, CNN dẫn lời Đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6/1.

“Đây là thông điệp cuối cùng của tôi dành cho thế hệ trẻ với tư cách đệ nhất phu nhân. Đơn giản thôi, tôi muốn thế hệ trẻ của chúng ta biết rằng họ quan trọng, họ thuộc về đất nước", bà Obama đã phải ngừng lại vài lần giữa lúc phát biểu vì quá xúc động. 

Michelle Obama phat bieu lan cuoi tai Nha Trang anh 1
Bà Michelle Obama phát biểu lần cuối tại Nhà Trắng với tư cách đệ nhất phu nhân Mỹ. Ảnh: Getty.

Đệ nhất phu nhân Mỹ thúc giục lớp trẻ "hãy tiến về phía trước với hy vọng" và "không bao giờ sợ hãi". "Cần biết rằng tôi sẽ đồng hành cùng các bạn, nỗ lực ủng hộ các bạn suốt cả cuộc đời của mình".

Bà cũng khuyên những người trẻ nên tự trang bị nền giáo dục tốt để sau này có thể xây dựng đất nước tốt đẹp như những gì mơ ước.

Buổi lễ được tổ chức ở Nhà Trắng nhằm vinh danh ngành giáo dục, có sự tham gia  của nhiều nhóm sắc tộc và tôn giáo khác nhau. Trong bài phát biểu, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama khẳng định nước Mỹ thuộc về toàn bộ người dân với sự đa dạng sắc tộc.

“Sự đa dạng của chúng ta, đa dạng về niềm tin, màu da và tín ngưỡng, không phải là sự đe dọa với nước Mỹ, mà chính là điều tạo nên nước Mỹ”, bà Obama nói trong thông điệp rõ ràng nhắm tới chính quyền kế nhiệm của ông Trump, được coi là thù ghét những người nhập cư. 

“Nếu bạn hay gia đình bạn là người nhập cư, hãy biết rằng các bạn là phần truyền thống tự hào của người Mỹ: Tiếp thu các nền văn hóa mới, tài năng và ý tưởng mới từ thế hệ này sang thế hệ khác. Điều đó khiến Mỹ trở thành đất nước vĩ đại nhất thế giới”.

Đây là lần phát biểu chính thức cuối cùng với tư cách đệ nhất phu nhân Mỹ của Michelle Obama. Bài phát biểu cảm động của bà đã khiến nhiều người trong buổi lễ gạt nước mắt. 

Bà Obama đã có nhiều bài phát biểu ấn tượng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton năm 2016.

Thị trưởng từ chức vì so sánh bà Michelle với khỉ

Thị trưởng hạt Clay, bang West Virginia đã từ chức sau khi ví Đệ nhất Phu nhân Mỹ là "khỉ đi giày cao gót" trên Facebook.

Melania Trump có vượt được cái bóng của bà Obama?

Thành công trong nghề người mẫu và trên thương trường, song bà Melania Trump sẽ phải gánh nhiều trách nhiệm trên vai để hoàn thành tốt vị trí đệ nhất phu nhân Mỹ trong 4 năm tới.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm