Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trưởng từ chức vì so sánh bà Michelle với khỉ

Thị trưởng hạt Clay, bang West Virginia đã từ chức sau khi ví Đệ nhất Phu nhân Mỹ là "khỉ đi giày cao gót" trên Facebook.

Theo CNN, thị trưởng của hạt Clay cùng một viên chức khác đã nghỉ việc sau khi trao đổi qua Facebook với nội dung phân biệt chủng tộc đối với bà Michelle Obama.

Nhân viên của hạt là Pamela Taylor, cựu chủ tịch Hội đồng Phát triển quận Clay, đã viết trên Facebook: "Thật khoan khoái khi có một người sang trọng, xinh đẹp, trang nhã làm Đệ nhất phu nhân ở Nhà Trắng (ý nói bà Melania Trump). Tôi mệt mỏi khi nhìn con khỉ đi giày cao gót rồi".

Thị trưởng Beverly Whaling sau bình luận dưới status này: "Vui thật đấy, Pam". 

Michelle Obama anh 1
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu trong cuộc vận động cho ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày 13/10, tại Manchester, New Hampshire.

 

Ảnh: AP.

Ủy viên hạt Clay, Greg Fitzwater, xác nhận với CNN rằng Whaling đã từ chức nhưng không rõ Taylor đã gỡ bỏ status này chưa. Ông cho biết thêm rằng Taylor cũng không còn làm việc cho quận.

Sau khi Donald Trump đắc cử, vợ ông, Melania Trump sẽ trở thành Đệ nhất Phu nhân mới của Mỹ thay cho bà Michelle Obama. Bà Melania, gốc Slovenia, là người vợ thứ 3 của vị tỷ phú New York và từng có nhiều năm làm người mẫu.

Bà vừa có cuộc gặp mặt đầu tiên với Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama tại Nhà Trắng, đồng thời với cuộc gặp của ông Obama và ông Trump hôm 10/11.

Tháng trước, một trợ lý giáo viên tiểu học ở bang Georgia cũng đã bị đuổi việc sau khi xúc phạm đệ nhất phu nhân Mỹ trên mạng xã hội, ví bà Obama như "con khỉ đột đáng thương".

Phu nhân Michelle Obama hoà mình vào trào lưu 'hoá đá' Đệ nhất phu nhân Michelle Obama không bỏ qua trào lưu "Mannequin Challenge" (Thử thách Mannequin) đang phổ biến trên mạng xã hội, cùng cầu thủ bóng rổ nổi tiếng LeBron James.

Obama có thất nghiệp sau khi rời Nhà Trắng?

Tổng thống Mỹ Barack Obama từng nói rằng sau khi hết nhiệm kỳ, ông sẽ lên mạng xã hội chuyên về nghề nghiệp Linkedin để xem "có việc gì không".

Melania Trump có vượt được cái bóng của bà Obama?

Thành công trong nghề người mẫu và trên thương trường, song bà Melania Trump sẽ phải gánh nhiều trách nhiệm trên vai để hoàn thành tốt vị trí đệ nhất phu nhân Mỹ trong 4 năm tới.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm