Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba nhiệm vụ năm 2016 của Ban Kinh tế Trung ương

Chiều 11/7, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016.

Với Ban Kinh tế Trung ương, 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng, công tác cán bộ tiếp tục được kiện toàn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Sau Đại hội Đảng lần thứ XII nhiều lãnh đạo Ban được tín nhiệm giao nhiệm vụ trên cương vị mới. Ban Kinh tế Trung ương được Bộ Chính trị phân công ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng đảm nhiệm trọng trách Trưởng ban.

Với vai trò là cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng về kinh tế - xã hội, ngay từ tháng 12/2015, Ban Kinh tế Trung ương đã sớm tổ chức nghiên cứu, xây dựng nội dung kế hoạch công tác chuyên môn năm 2016. Sau Đại hội XII, Ban đã hoàn thiện và ban hành kế hoạch nghiên cứu, đề xuất năm trong 2016 để chủ động trong công tác tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Các nội dung được lựa chọn nghiên cứu bám sát các định hướng, mục tiêu được đề ra trong Nghị quyết Đại hội XII, bao hàm cả những nội dung nghiên cứu để tham mưu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo những vấn đề hiện tại, đồng thời có những nội dung mang tính chiến lược, định hướng lâu dài cho cả giai đoạn.

Kế hoạch công tác chuyên môn năm 2016 của Ban với các nội dung tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ chính gồm: Nhiệm vụ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao; Nội dung thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của Ban và Nội dung Ban chủ động nghiên cứu để tham mưu, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đã được Ban chủ động thực hiện.

Ban Kinh te Trung uong anh 1
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh việc tập trung hoàn thành hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành kinh tế để phục vụ công tác chuyên môn của Ban. Song song với nhiệm vụ đó là sớm rà soát và kiện toàn mô hình tổ chức của Ban, chức năng, nhiệm vụ của các vụ, đơn vị để đáp ứng yêu cầu; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các nhà khoa học, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để huy động được nguồn trí tuệ của đất nước vào phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế đất nước.

Ông Bình cũng lưu ý, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất nặng nề, phức tạp. Trong đó cần tập trung hoàn thành các chủ đề quan trọng được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao. Ông mong muốn toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Ban cùng đoàn kết, phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được nhiều thành tích hơn trong giai đoạn phát triển mới của Ban Kinh tế Trung ương.

 

 


Quốc Điển

Bạn có thể quan tâm