Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước, Thủ tướng tiếp tục được Trung ương giới thiệu

Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội đương nhiệm tiếp tục được Ban chấp hành Trung ương giới thiệu để bầu tại kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIV.

Chiều 7/7, Hội nghị lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII đã họp phiên bế mạc tại Hội trường.

Sau 4 ngày làm việc, Hội nghị đã quyết định các nội dung quan trọng gồm: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khoá XII; Quy chế làm việc của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XII; Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng; về tổ chức bộ máy và giới thiệu nhân sự các chức danh lãnh đạo các cơ quan nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021; cho ý kiến về Báo cáo các công việc quan trọng Bộ Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 2 đến Hội nghị Trung ương 3 và một số vấn đề quan trọng khác. 

be mac hoi nghi BCH trung uong dang anh 1
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: TTXVN.

Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận, cân nhắc kỹ lưỡng và thống nhất cao về việc giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh lãnh đạo các cơ quan nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 để trình Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIV bầu hoặc phê chuẩn; bầu bổ sung một đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng vào Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Trong bài phát biểu bế mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Ban Chấp hành Trung ương hoan nghênh Bộ Chính trị, sau khi bầu được Quốc hội khóa XIV (2016-2021), đã tích cực chuẩn bị các phương án nhân sự để trình Hội nghị lần này.

Trung ương đã thảo luận, góp nhiều ý kiến làm sâu sắc thêm và thống nhất cao với Tờ trình của Bộ Chính trị về việc giới thiệu nhân sự để Quốc hội khóa mới bầu hoặc phê chuẩn theo quy định. Đối với các chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và các chức danh lãnh đạo khác của các cơ quan nhà nước đã được Hội nghị Trung ương 2 khóa XII (họp tháng 3/2016) bỏ phiếu giới thiệu hoặc cho ý kiến thông qua, Ban Chấp hành Trung ương nhất trí tiếp tục đề xuất, giới thiệu. Đồng thời đã ghi phiếu giới thiệu đối với các chức danh chưa lấy phiếu giới thiệu tại Hội nghị Trung ương 2 và các chức danh có dự kiến thay đổi so với lần trước để Bộ Chính trị chính thức giới thiệu đề nghị Quốc hội xem xét, bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV theo quy định của pháp luật.

be mac hoi nghi BCH trung uong dang anh 2
Toàn cảnh phiên bế mạc. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, tại Hội nghị Trung ương 2 khoá XII (tháng 3/2016), Ban Chấp hành Trung ương đã xem xét, bỏ phiếu giới thiệu nhân sự kiện toàn chức danh Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và cho ý kiến giới thiệu nhân sự đảm nhiệm 34 chức danh lãnh đạo khác của các cơ quan Nhà nước.

Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIII (tháng 3/2016), Quốc hội đã bầu Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và bầu hoặc phê chuẩn đối với 34 chức danh lãnh đạo khác của các cơ quan Nhà nước nhiệm kỳ 2011-2016.



Nhật Lâm

Bạn có thể quan tâm