Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: 'Thế vị trí tôi là người trẻ, tham vọng hơn'

"Thế vị trí tôi bằng một người trẻ, sung sức hơn, nhiều kỳ vọng, tham vọng hơn. Tôi nghĩ rằng sự dẫn dắt đó chỉ có tốt hơn thôi", Chủ tịch HĐND TP.HCM nói.

Chiều 5/12 bên lề kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND có những chia sẻ với báo chí về việc tới đây bà sẽ nghỉ hưu theo chế độ.

“Làm việc Nhà nước, ai cũng tới lúc đủ điều kiện nghỉ hưu theo chế độ. Kết thúc một hành trình dài đồng hành cùng những chuyển động của TP, tôi rất hạnh phúc. Trong thời gian làm việc, tôi đã làm với tất cả sức lực, trí tuệ và sự cố gắng của mình. Tôi đã góp phần cùng HĐND giải quyết một số vấn đề của thành phố như các dự án treo, nước sạch cho người dân cũng tương đối, và giờ đang tập trung vào cải cách hành chính”, bà Tâm chia sẻ.

Bà Quyết Tâm khẳng định rằng những chuyển biến đã đạt được không phải chỉ “một mình bà làm, mà của cả một tập thể”, vì vậy việc bà nghỉ hưu tới đây không ảnh hưởng tới hoạt động của tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm: 'Tôi đã làm với tất cả sức lực và trí tuệ' Bà Quyết Tâm cho rằng đi làm việc cho nhà nước ai cũng tới lúc đủ điều kiện nghỉ hưu theo chế độ. Bà cảm thấy rất hạnh phúc vì đã làm hết sức lực và trí tuệ cống hiến cho TP

“Tôi tin như vậy bởi không phải mỗi tôi làm mà cả một tập thể. Tôi nghỉ, tập thể vẫn còn đó nên sẽ vẫn vận hành bình thường”, bà nói.

Người đứng đầu HĐND TP cũng chia sẻ rằng bà đã giữ vị trí này 7 năm nên không tránh khỏi lối mòn, đồng thời tuổi cũng đã lớn nên có phần ảnh hưởng đến công việc. “Thực tế, khi càng lớn tuổi thì độ chín chắn, trải nghiệm càng nhiều nên khi đứng trước một sự việc cần quyết định thì sẽ cân nhắc kỹ hơn, nhiều hơn nên đôi khi dẫn tới chậm việc. Cái này là quy luật, mình không nói khác được”, bà bày tỏ.

Bà Quyết Tâm chia sẻ: “Thế vị trí tôi bằng một người trẻ, sung sức hơn, nhiều kỳ vọng, tham vọng hơn. Tôi nghĩ rằng sự dẫn dắt đó chỉ có tốt hơn thôi. Dù tới đây tôi thôi chức vụ lãnh đạo HĐND nhưng vẫn là Đại biểu HĐND, Đại biểu Quốc hội, do vậy tôi sẽ tiếp tục đeo bám các sự việc đang giải quyết.

Về người kế nhiệm chức vụ của bà, bà Tâm cho biết sẽ được giới thiệu theo quy định, còn việc bầu ai thì HĐND sẽ bỏ phiếu theo quy trình 5 bước.

“Thành phố sẽ sớm có Chủ tịch HĐND mới, nhưng chưa phải tại kỳ họp này”, bà cười nói.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh năm 1958 tại xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Từ năm 1971-1981 bà ra Bắc và học tập tại các Trường học sinh miền Nam số 2, số 8 và số 9; sau đó trở về Tây Ninh học tập tại Trường Nội trú Hoàng Lê Kha. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 18/3/1980.

Từ năm 1986-2002, bà lần lượt giữ các chức vụ từ cán bộ Tuyên giáo, rồi Trưởng ban Tuyên giáo huyện Thủ Đức, Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 9.

Từ năm 2002-2011 bà làm Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Thủ Đức, rồi Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.

Từ 2011 đến nay bà là Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố.

Bình Nguyên - Lê Trai

Bạn có thể quan tâm