Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bà Melania Trump đang làm gì?

Bà Melania Trump gần đây đăng tải một số video quảng bá cho cuốn hồi ký sắp ra mắt, sau nhiều tuần im ắng trong chiến dịch tranh cử của chồng Donald Trump.

Bà Trump cuối cùng cũng xuất hiện vào đêm cuối đại hội, diện bộ đồ Dior màu đỏ, nhưng không phát biểu. Ảnh: New York Times.

Bà Melania Trump đang làm gì?

New York Times cho biết đây là câu hỏi muôn thuở được đặt ra cho cựu đệ nhất phu nhân của nước Mỹ, người gần như không xuất hiện trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump.

Bà Trump đang chuẩn bị “tái xuất” khi có kế hoạch phát hành cuốn hồi ký Melania vào ngày 8/10 tới đây. Để quảng bá cho cuốn sách, bà đã xuất bản các video ngắn cảnh nói chuyện với máy quay, và ông Trump cũng đăng tải những video này lên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

New York Times nhận định các video này mang phong cách bí ẩn.

Trong video đăng hôm 10/9, bà ngồi trước phông nền tối, mặc toàn đồ đen và nói về vụ ông Trump bị ám sát hụt. “Tôi không thể ngừng tự hỏi, tại sao các quan chức thực thi pháp luật không bắt giữ kẻ nổ súng trước bài phát biểu? Chắc chắn phía sau còn nhiều uẩn khúc, và chúng ta cần khám phá ra sự thật”, bà Trump nói.

Trong video đăng hôm 8/9, bà Trump dẫn chuyện khi chữ trắng chạy trên nền đen: “Các thách thức lớn với quyền tự do ngôn luận ngày càng rõ ràng, như các nỗ lực buộc chồng tôi phải im lặng”.

Cuốn sách mới của bà có dòng mô tả hứa hẹn mang đến “bức chân dung gần gũi về người phụ nữ đã sống một cuộc đời phi thường”. "Là một người kín tiếng, thường xuyên là chủ đề của sự soi xét và xuyên tạc từ công chúng, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải làm rõ sự thật", bà Trump nói trong một video khác.

Những video này dường như là thông tin hiếm hoi công chúng biết về bà Melania Trump trong suốt thời gian dài vừa qua.

Các đồng minh và gia đình ông Trump liên tục khẳng định bà Trump hoàn toàn ủng hộ chồng. Tuy nhiên, tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee, nhiều đảng viên bối rối khi không biết bà ở đâu, liệu bà có xuất hiện hay thậm chí liệu bà có trở lại Nhà Trắng nếu ông Trump giành chiến thắng hay không.

Việc bà Trump vắng mặt trong suốt tuần diễn ra Đại hội gây chú ý bởi hai lý do. Đầu tiên, đại hội là nơi vợ ứng viên có bài phát biểu. Thứ hai, sự kiện xảy ra ngay khi ông Trump bị bắn vài ngày trước đó.

Bà Trump đã gửi một lá thư sau vụ ông Trump bị ám sát hụt, nhưng không chạy vội tới Milwaukee để ở cạnh bên chồng. Động thái này trái ngược với bà Nancy Reagan, người đã chạy đến phòng cấp cứu sau khi Tổng thống Mỹ Ronald Reagan bị bắn vào năm 1981, và dành 13 ngày tiếp theo bên cạnh ông.

Bà Trump cuối cùng cũng xuất hiện vào đêm cuối đại hội, diện bộ đồ Dior màu đỏ, nhưng không phát biểu.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Tri Thức - Znews giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump tạo 'màn sửa lưng' chưa từng có trên sân khấu tranh luận

Điều phối viên Lindsey Davis và David Muir hôm 10/9 đã bác bỏ và kiểm chứng tuyên bố không có căn cứ của ông Trump ngay trên sân khấu tranh luận.

Bà Harris và ông Trump tranh cãi nảy lửa về tương lai nước Mỹ

Trước màn đối đầu, Phó tổng thống Harris chủ động bắt tay ông Trump, sau đó dành 90 phút tiếp theo trên sân khấu tranh luận để khiến ông bị chọc tức.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm