Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Melania Trump có 'IQ cao' nhưng chưa tốt nghiệp đại học

Lý do mà phu nhân tổng thống đắc cử của Mỹ bỏ ngang việc học đại học là để theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

Donald Trump thuở còn là ngôi sao truyền hình, điện ảnh Trước khi thành tổng thống Mỹ, Donald Trump đã nổi tiếng khi đóng nhiều quảng cáo, xuất hiện cùng hoa hậu hoàn vũ hay tham gia chương trình truyền hình thực tế, thể thao giải trí.

Trang tiểu sử về bà Melania đăng trên website của tổng thống đắc cử Donald Trump viết rằng bà đã quyết định "hoãn việc học để theo đuổi nghề người mẫu tại Milan và Paris", những kinh đô thời trang nổi tiếng trên thế giới. Bản tiểu sử này không nêu rõ liệu phu nhân của vị tỷ phú có quay trở lại trường sau đó để hoàn tất việc học hay không.

Hồi tháng 7, website riêng của bà Melania cho biết bà đã có bằng đại học về thiết kế và kiến trúc tại một trường ở Slovenia, quê hương của bà. Trang này sau đó đã được nhập chung về website chính thức của ông Trump.

phu nhan Melania Trump chua tot nghiep dai hoc anh 1
Bà Melania Trump đã thành công trong nghề người mẫu trước khi gặp ông trùm bất động sản. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, giáo sư Blaz Matija Vogelnik tại ĐH Ljubljana (Slovenia), người từng có thời gian dạy bà Melania, khẳng định với NBC News rằng đệ nhất phu nhân tương lai của Mỹ không hoàn thành khóa học. "Bà ấy chắc chắn chưa tốt nghiệp đại học, ít nhất là ở Ljubljana", Vogelnik nói.

Vị giáo sư cũng chia sẻ cảm nhận riêng của ông về Melania: "Đó là một phụ nữ rất xinh đẹp, có thể đạt được nhiều điều hơn mà không cần phải vất vả học hành lâu dài".

Ông cũng cho biết Melania đã trải qua một kỳ thi tuyển đầu vào khó khăn để được chấp nhận vào học đại học. "Dựa trên kết quả này, tôi nghĩ điểm IQ của bà ấy cao", ông nói.

Nếu như Melania tốt nghiệp đại học thì các nghiên cứu hoặc luận văn của bà sẽ được lưu trong thư viện của Đại học Ljubljana. Tuy nhiên, NBC News không thể tìm thấy tài liệu liên quan nào hồi mùa hè vừa qua.

Tạp chí CQ thì cho biết Melania "chuyển đến Milan sau khi bỏ ngang chương trình đại học ở năm đầu tiên".

Các đệ nhất phu nhân tiền nhiệm của bà Melania, như Laura Bush, Hillary Clinton và Michelle Obama, đều hoàn thành chương trình cao học như thạc sĩ hoặc tiến sĩ trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Donald Trump và làn sóng dân túy toàn cầu

Trước khi thế giới chấn động vì Trump chiến thắng bầu cử, người dân nhiều nước đã bất chấp can ngăn từ các chính trị gia và học giả để bỏ phiếu cho các phong trào dân túy.

Cuộc điện thoại 'quyền lực' đầu tiên của bà Melania Trump

Đệ nhất phu nhân tương lai của Mỹ Melania Trump vừa trò chuyện qua điện thoại với phu nhân thủ tướng Israel và nói trông đợi đón tiếp gia đình họ tại Nhà Trắng đầu tiên.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm