Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Bà mẹ bỉm sữa': Tự truyện làm mẹ của một 9X

Những câu truyện vừa gần gũi vừa chân thật trong cuốn sách sẽ là kinh nghiệm thú vị cho các bạn trẻ chuẩn bị bước sang chương mới trong cuộc đời với niềm vui làm mẹ.

Lâm Phương Lam là một cây viết trẻ quen thuộc với nhiều tác phẩm từng được xuất bản trước đây như: Ai dắt em đi qua nỗi đau, Chạy theo ánh mặt trời, Vấp ngã tuổi 20... mang đầy tính nhân văn và những thông điệp sâu sắc. Trong năm 2015 này cô tiếp tục cho ra mắt hồi ký Bà mẹ bỉm sữa kể lại hành trình làm mẹ của mình. 

Cuốn sách là những kỷ niệm khó quên về lần đầu tiên làm mẹ của tác giả 9x. Vừa cảm động, vừa hài hước, lại xen lẫn những tình huống bi hài xảy ra trong cuộc sống đời thường. Bằng giọng tự sự chân thực, Lâm Phương Lam kể lại chuyện của mình – mà như thay mặt cho tâm sự của rất nhiều bà mẹ lần đầu nuôi con thơ, để phản ánh phần nào những đắn đo, trăn trở rất “bỉm sữa”. 

Cuốn sách Bà mẹ bỉm sữa.

Ở đó còn là những bài học đầu đời của một đứa trẻ, những quan điểm ứng xử trong hôn nhân gia đình mà không phải người mẹ trẻ nào bước vào hôn nhân cũng đều tuyên bố mình vô cùng hạnh phúc.

Với cuốn sách những bạn đọc đã từng hay sắp làm mẹ sẽ thấu hiểu hơn nhiều về nhưng thay đổi khi đón đứa con ra đời: “Thế giới ngoài kia, sách báo vẫn bảo "Nuôi con không phải là cuộc chiến" nhưng với bản thân mà nói, tôi chẳng tin chút nào, thật đó, một chút cũng không đâu. Bởi nếu tin, tôi đã không ngồi đây, dứt khoát bỏ dở những trang truyện tình yêu lãng mạn, và bắt đầu "bơi lội" về thời-kì-khủng-hoảng của mình, cái thời kì mà tôi cảm thấy nó còn bàng hoàng và sửng sốt hơn cả khi luyện thi đại học từ sớm tinh sương cho đến nửa đêm vẫn mơ màng lẩm bẩm công thức, hơn cả những trận ốm sốt hoặc bất mãn công việc hay mối quan hệ đồng nghiệp khi đi làm…, đến mức thề thốt ‘"thà-chết-quách-đi-cho-xong”.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm