Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Mai Thanh đặt mục tiêu gấp đôi vốn hóa REE Corp

Người đứng đầu REE Corp còn muốn mở rộng nhanh quy mô doanh thu lên hàng tỷ USD đến năm 2025.

Trong phiên họp cổ đông thường niên 2022 của Công ty Cơ điện lạnh (REE Corp), Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Mai Thanh tiết lộ mục tiêu giá trị vốn hóa doanh nghiệp đến năm 2025 sẽ gấp đôi hiện tại.

Đồng thời doanh thu của REE cũng sẽ mở rộng lên đến hàng tỷ USD, tức tăng mạnh so với quy mô gần 10.000 tỷ đồng như kế hoạch năm nay.

Tuy nhiên, con số và chiến lược cụ thể sẽ được tính toán trong cuộc họp Hội đồng quản trị vào tháng 4 tới, trước khi truyền đạt lại cho ban điều hành và công bố thông tin.

Chốt phiên giao dịch cuối tháng 3, REE tăng thêm 0,37% lên 81.700 đồng. Thị giá này cũng cao hơn 18% so với đầu năm và là mức giá cao nhất trong lịch sử doanh nghiệp. Giá trị vốn hóa theo đó cũng đạt mức kỷ lục gần 25.225 tỷ đồng.

REE Corp,  Nguyen Thi Mai Thanh,  von hoa anh 1

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh (giữa) chủ trì cuộc họp thường niên 2022 của REE Corp. Ảnh: M.H

Năm 2022, REE Corp đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất ở mức 9.247 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.061 tỷ đồng, lần lượt tăng 59% và 11% so với kết quả của năm ngoái.

Trong đó, với mảng truyền thống cơ điện lạnh, công ty đặt mục tiêu thu 3.930 tỷ đồng (tăng 116%) nhờ các dự án bất động sản và đầu tư công được tái khởi động. Giá trị hợp đồng ký kết mới năm nay có thể đạt 5.000 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với năm ngoái.

Lãnh đạo đơn vị này cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động vào các dự án hạ tầng như sân bay Long Thành, khách sạn 5 sao, dự án có cấu trúc phức tạp. Đồng thời doanh nghiệp còn mở rộng dịch vụ bảo hành, bảo trì và thầu mảng năng lượng tái tạo.

Với mảng năng lượng, REE Corp dự kiến nâng thêm doanh thu 40% lên 4.138 tỷ đồng. Động lực tăng trưởng đến từ 3 dự án điện gió đã vận hành thương mại từ tháng 10/2021 và nhà máy thủy điện Thượng Kon Tum vận hành từ tháng 4/2021.

Mảng cho thuê văn phòng dự kiến đóng góp 1.026 tỷ đồng doanh thu (tăng 10%) khi thị trường cho thuê văn phòng và giá thuê được kỳ vọng phục hồi.

Ngoài ra người đứng đầu REE Corp cho biết đang theo đuổi 3-4 dự án phát triển quỹ đất. Công ty cũng nghiên cứu thâu tóm các dự án sẵn có hoặc liên kết với đối tác có đất sạch nhưng không đủ nguồn lực để thực hiện.

Mảng nước sạch sẽ đóng góp 154 tỷ đồng doanh thu (tăng 67%). REE Water vẫn tìm kiếm các cơ hội M&A các nhà máy sản xuất và cấp nước cũng như nâng cấp công suất nhà máy hiện có.

Bà Mai Thanh khẳng định đối với các lĩnh vực chủ chốt như điện, nước và bất động sản đều có rất nhiều cơ hội để doanh nghiệp M&A, đầu tư mở rộng nhanh chóng và đem lại hiệu quả.

CEO Tô Hải nói về xử phạt thao túng chứng khoán

Tổng giám đốc VCSC khẳng định các biện pháp xử phạt hành vi thao túng chứng khoán sẽ giúp chấn chỉnh và làm thị trường quay về đúng giá trị.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm