Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

B. Bình Dương kéo dài mạch thắng

Tuy đã cố gắng gỡ hòa, nhưng cuối cùng XM Hải Phòng vẫn không tránh được thất bại 1-2, trong trận đấu bù vòng 5 vừa kết thúc.

B. Bình Dương kéo dài mạch thắng

Tuy đã cố gắng gỡ hòa, nhưng cuối cùng XM Hải Phòng vẫn không tránh được thất bại 1-2, trong trận đấu bù vòng 5 vừa kết thúc.

Thắng Hải Phòng, Bình Dương có 10 điểm sau 7 vòng đấu. (Ảnh: Vietnamnet)

Hành quân đến Gò đậu, XM Hải Phòng đã phải “chấp” ngoại binh trên sân, khi tiền đạo Elenildo bị treo giò, Trindade vắng mặt vì chấn thương. Phía bên kia vạch vôi, HLV Vital tiếp tục cất Như Thành trên ghế dự bị. Anh Đức lần đầu tiên xuất phát ở vị trí tiền vệ cánh trái, trên hàng công vẫn là 2 mũi nhọn quen thuộc Kesley - Philani.

Chủ động nhập cuộc với đội hình 5-3-2, HLV Đinh Thế Nam không giấu diếm ý định kiếm điểm trước B Bình Dương. Điều đó đã giúp XM Hải Phòng thành công trong 45 phút đầu tiên. Hàng thủ 5 người: Minh Đức, Piamenta, Bật Hiếu, Trọng Nghĩa, Thế Phong đã chơi khá tốt, phong toả thành công các chân sút của đội chủ nhà.

Đội chủ nhà B. Bình Dương cũng tỏ ra khá thận trọng, ông Vital đã bố trí hàng tiền vệ chơi thấp. Chính vì điều này, diễn biến hiệp 1 của trận đấu trở nên tẻ nhạt. Chỉ có một tình huống bóng chui vào lưới, đó là tình huống Anh Đức đánh đầu tung lưới Tuấn Điệp. Nhưng trọng tài Dương Văn Hiền đã nổi còi thổi phạt Đức, vì lỗi đẩy người. 

Bước sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn và gây cấn hơn, khi B. Bình Dương chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Phút 52, trong một pha lên bóng, Kesley trả bóng để Fabiano trong tư thế trống trải, tung cú sút xa mở tỷ số 1-0 cho B. Bình Dương. 

Sau bàn thua, XM Hải Phòng buộc phải đẩy nhanh tốc độ để tìm bàn gỡ. Sau pha uy hiếp của Ngọc Thanh ở phút 57, đúng 1 phút sau Ngọc Thanh có cú treo bóng xuống góc để đội trưởng Leandro lao xuống đệm bóng đưa 2 đội trở lại vạch xuất phát. 

Bàn gỡ hoà của XM Hải Phòng khiến đội chủ nhà như tỉnh giấc. Đến lúc này, HLV Fransico Vital phải thúc các học trò chơi dâng cao đội hình. Với sự cơ động và điều tiết nhịp độ trận đấu khá tốt của hàng tiền vệ, B. Bình Dương có những pha xuống biên khá nhuyễn. Và một trong số đó, đội chủ nhà đã tận dụng thành công. Sau cú treo bóng bên cánh phải, Philani lao vào uy hiếp khung thành Tuấn Điệp. Bóng bật ra, Hoàng Vương xâm nhập vòng cấm sút bồi, nâng tỷ số lên 2-1 cho B. Bình Dương. 

Để thua, XM Hải Phòng một lần nữa phải dồn lên. Và đội khách đã chiếm lĩnh được thế trận và tạo ra được những cơ hội ngon ăn, nhưng Ngọc Thanh và Leandro bỏ lỡ. Đến phút 76 Fabiano bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2.

Chơi hơn người trên sân và nỗ lực tấn công đến phút cuối cùng, nhưng XM Hải Phòng vẫn không tìm được bàn thắng và chịu thua chung cuộc với tỷ số 1-2.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm