Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B-52 của Không quân Mỹ rơi ở đảo Guam, bốc cháy ngùn ngụt

Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ rơi ngay sau khi cất cánh khỏi căn cứ không quân ở đảo Guam hôm qua khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện.

Tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 18/5, giờ địa phương (5h30 ngày 19/5 giờ Hà Nội) tại căn cứ không quân Andersen. Tất cả 7 thành viên phi hành đoàn đều thoát khỏi máy bay an toàn trước khi nó bốc cháy, theo BBC.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy khói bốc ngùn ngụt từ đống đổ nát. Cơ quan phòng cháy chữa cháy Guam cho rằng, đây không phải là một vụ tấn công.

B52 roi o dao Guam,  boc chay ngun ngut anh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Kuam

 

Thông cáo của Không quân Mỹ sau đó cho hay, máy bay B-52 thuộc phi đội số 69 gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ đào tạo thường xuyên.

Không quân Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 từ North Dakota tới đảo Guam từ năm 2004 trong chiến lược tăng cường hiện diện tại Thái Bình Dương.

Năm 2008, một máy bay ném bom B-52 cũng từng gặp nạn tại đảo Guam khiến toàn bộ phi hành đoàn gồm 6 người thiệt mạng.

B-52 là máy bay ném bom chiến lược tầm xa sử dụng 4 cặp động cơ phản lực đẩy, giúp nó di chuyển với vận tốc cận âm cũng như mang theo số lượng lớn bom thường, bom dẫn đường, bom thông minh hay bom hạt nhân chiến thuật và chiến lược.

Chiếc B-52 đầu tiên được Mỹ đưa vào sử dụng năm 1955 nhưng các phiên bản nâng cấp của mẫu phi cơ này vẫn được tin dùng trong Không quân Mỹ.

B-52 bốc cháy ngùn ngụt trên đảo Guam Một máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ rơi và bốc cháy ngay sau khi cất cánh từ căn cứ quân sự ở đảo Guam trong buổi đào tạo hôm 18/5.

Hành trình hồi sinh từ nghĩa địa của B-52 'ma tốc độ'

Không quân Mỹ mất nhiều năm để hồi sinh phi cơ ném bom chiến lược B-52 Stratofortress có biệt danh "ma tốc độ" sau khi vứt nó ra nghĩa địa máy bay giữa sa mạc khô cằn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm