Ngành điện tử Việt Nam cần thoát khỏi vai trò 'lắp ráp'
Khi chi phí sản xuất bị đẩy lên bởi rủi ro thuế quan toàn cầu, doanh nghiệp điện tử Việt Nam buộc phải tái cơ cấu, nâng chuỗi giá trị và mở rộng thị trường xuất khẩu.
589 kết quả phù hợp
Khi chi phí sản xuất bị đẩy lên bởi rủi ro thuế quan toàn cầu, doanh nghiệp điện tử Việt Nam buộc phải tái cơ cấu, nâng chuỗi giá trị và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Từ mô hình dựa vào thương mại điện tử Trung Quốc, J&T Express đang phải xoay trục sang thị trường mới, đầu tư hạ tầng và công nghệ để chống chọi sức ép cạnh tranh ngày càng lớn.
Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Nguyên cho rằng ngành xuất bản có vai trò trung tâm trong quá trình phát triển ngành công nghiệp văn hóa tại Việt Nam, vì nhiều nội dung từ ngành...
Bốn chính sách lớn cùng lúc tạo thành một hành lang thể chế đồng bộ, thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam bước vào sân chơi đổi mới sáng tạo toàn cầu trong năm 2025.
“Aquafina Vietnam International Fashion Week SS 2025” khép lại thành công, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng giới mộ điệu thời trang trong nước và quốc tế.
Tại Đông Nam Á hiện nay có những doanh nghiệp bán lẻ phát triển lớn mạnh và đạt doanh thu hàng tỷ USD.
Tại các nước châu Âu, nhiều công ty sản xuất thịt đã nghiên cứu và sử dụng công nghệ hiện đại vào quy trình giết mổ - chế biến - bảo quản - vận chuyển để giúp thịt luôn tươi ngon.
Dưới sự dẫn dắt của gia tộc Chearavanont, C.P Group (chủ sở hữu C.P Việt Nam) đã trở thành tập đoàn khổng lồ đa ngành, với mạng lưới sản xuất, bán lẻ và công nghệ toàn cầu.
Bất chấp doanh thu giảm trong năm 2024, Chanel tiếp tục đổ tiền vào mở cửa hàng, mua nhà đất tại các đại lộ xa xỉ, hướng đến củng cố chuỗi cung ứng và tăng trưởng bền vững.
Sau kế hoạch ngừng sản xuất, đồng penny vẫn tiếp tục được lưu hành và sử dụng tại các cửa hàng cho đến khi nguồn cung cạn dần.
Tiếp nối sự kiện ra mắt không gian mới tại Mỹ vào tháng 2, mới đây, Trung Nguyên E-Coffee được vinh danh “Top 5 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025”.
Khởi đầu năm 2025, thương hiệu bán lẻ toàn cầu, mô hình cửa hàng đa dụng KKV đã khai trương chi nhánh mới tại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội).
Các hãng xe từ châu Âu đến châu Á đang tăng tốc triển khai robot hình người, không chỉ trong sản xuất mà còn cả tại các showroom.
Trong bối cảnh giá vàng duy trì ngưỡng kỷ lục, ATM vàng đầu tiên tại Thượng Hải thu hút đông đảo người dân, nhất là người lớn tuổi muốn bán trang sức tích lũy qua nhiều thế hệ.
Tập đoàn mỹ phẩm Pháp L’Oréal đang lên kế hoạch cắt giảm một nửa lao động trong mảng bán lẻ du lịch tại Trung Quốc, trong bối cảnh doanh số hàng miễn thuế tiếp tục ảm đạm.
Bên cạnh 2 "ông lớn" ngành công nghệ Mark Zuckerberg và Elon Musk, lãnh đạo các tập đoàn lớn như Walmart, Netflix, Miu Miu hay Bobbi Brown cũng góp mặt trong top 100.
Trong bối cảnh Mỹ siết thuế hàng giá rẻ từ Trung Quốc, các nền tảng bán đồ cũ như ThredUp đã sẵn sàng tận dụng thời cơ để thúc đẩy thời trang bền vững thay thế thời trang nhanh.
Tối 15/4, PNJ được UBND TP.HCM tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.
Tính đến tháng 3, Apple đã lắp ráp số iPhone trị giá 22 tỷ USD tại Ấn Độ, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hãng thông báo giá mới cho hàng chục sản phẩm, đắt hơn đáng kể so với trước đó. Lý do được đưa ra là “để thích ứng với sự thay đổi chung của thị trường toàn cầu”.