Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AVG đã chuyển trả MobiFone 2.500 tỷ đồng

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, AVG đã chuyển trả MobiFone 2.500 tỷ đồng sau khi hai bên hủy hợp đồng mua bán cổ phần.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông  Hoàng Vĩnh Bảo cho biết hiện nhóm cổ đông AVG đã chuyển trả 2.500 tỷ đồng cho MobiFone. Theo cam kết của AVG, chậm nhất trong 90 ngày sau khi 2 bên ký thoả thuận huỷ hợp đồng, sẽ thanh toán hết số tiền còn lại.

Trả lời câu hỏi về tính pháp lý của việc Bộ Thông tin và Truyền thông có công văn đốc thúc MobiFone sớm chấm dứt hợp đồng mua AVG, ông Bảo cho rằng MobiFone là tập đoàn nhà nước, nên khi huỷ hợp đồng, trả lại tiền thì Bộ chủ quản có văn bản chỉ đạo là hợp lý.

Theo ông Hoàng Vĩnh Bảo, kết luận thanh tra đã được ban hành, Thủ tướng đồng ý với kết luận thanh tra. Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có cuộc họp mở rộng với các tập thể, cá nhân liên quan, để triển khai thông báo kết luận thanh tra trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật, thượng tôn pháp luật.

Tại cuộc họp báo, Thanh tra Chính phủ cũng trả lời báo chí về thời gian thanh tra vụ việc kéo dài. Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam, trên cơ sở kết luận thanh tra và chỉ đạo của Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thực hiện nghiêm túc.

“Việc ban hành kết luận thanh tra chậm là một thực tế. Chúng tôi xác định có các nguyên nhân khách quan và chủ quan. Theo quy định, không chỉ có cuộc thanh tra này, mà các cuộc khác khi kết thúc thanh tra chúng tôi đều chỉ đạo đánh giá, tổng kết để rút ra bài học. Những gì thuộc về trách nhiệm liên chủ quan thì chúng tôi sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm”, ông Lam nói.

AVG da chuyen tra mobifone 2500 ty dong anh 1
AVG đã chuyển trả MobiFone 2.500 tỷ đồng.

Thương vụ mua lại 95% cổ phần của AVG được MobiFone công bố tháng 1/2016. Trong Báo cáo tài chính riêng của công ty mẹ năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 được công bố tháng 11/2016, khoản tiền MobiFone đã chi để mua 95% AVG là 8.890 tỷ đồng.

Ngày 12/3/2018, nhóm cổ đông AVG và Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc MobiFone đã họp, trao đổi về việc chấm dứt hợp đồng mua bán. Cuộc họp thống nhất nguyên tắc: Nhóm cổ đông và MobiFone chấm dứt hợp đồng; MobiFone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho nhóm cổ đông. Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền MobiFone đã thanh toán, cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan.

Mobifone đã chi gần 9.000 tỷ đồng để mua 95% AVG

Báo cáo tài chính riêng của công ty mẹ năm 2015 và 6 tháng đầu năm nay, khoản tiền Mobifone đã chi để mua 95% AVG là 8.890 tỷ đồng.

Bộ TT&TT thông tin việc chấm dứt hợp đồng MobiFone - AVG

Chiều 13/3, Bộ Thông tin Truyền thông đã thông tin chính thức về việc chấm dứt hợp đồng MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm