Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia vs Peru (0-2): Chiến thắng lịch sử sau 36 năm

Ở lượt cuối bảng C diễn ra lúc 21h, Peru đánh bại Australia 2-0. Đây là trận thắng đầu tiên và cũng là cuối cùng của Peru tại World Cup 2018, sau 36 năm trở lại giải đấu này.

Highlights Australia 0-2 Peru: Volley ghi bàn đẹp mắt Sau đường chuyền vào rất thuận lợi từ cánh trái, Carrillo volley trong tư thế thoải mái, khiến thủ môn của Australia không có cơ hội cứu thua.

Peru đã bị loại khỏi World Cup 2018 trước khi bước vào trận gặp Australia, nhưng quyết tâm thi đấu của đội tuyển này chưa bao giờ cạn. Lý do là các cầu thủ Peru khát khao giành chiến thắng để tặng người hâm mộ bóng đá luôn ủng hộ và theo sát đội tuyển tại World Cup lần này.

Trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 36 năm, Peru phải chờ đến trận thứ ba vòng bảng mới có bàn thắng đầu tiên ở phút 19. Pha phản công hoàn hảo của Peru được kết thúc bởi Andre Carrillo. Sau đường chuyền thuận lợi từ cánh trái, Carrillo dứt điểm trong tư thế thoải mái, khiến thủ môn Mathew Ryan không có cơ hội cứu thua.

World Cup 2018 anh 1
Niềm vui của người hâm mộ Peru khi có chiến thắng ở Nam Mỹ. Ảnh: Reuters.

Thêm lần nữa Peru có niềm vui trước Australia khi nâng tỷ số lên 2-0 ngay đầu hiệp 2. Pha phản công hoàn hảo của Peru được kết thúc bởi Paolo Guerrero ở phút 49. Trong khu vực cấm địa, anh xoay người dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn của Australia.

Sau khi làm tung lưới Australia, Paolo Guerrero trở thành cầu thủ Nam Mỹ lớn tuổi thứ ba (34 tuổi và 176 ngày) ghi bàn ở một vòng chung kết World Cup, sau Obdulio Jacinto Varela (36 tuổi 279 ngày, Uruguay) và Martin Palermo (36 tuổi và 227 ngày, Argentina).

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Australia nỗ lực nhưng không có bàn gỡ. Tỷ số cuối cùng là 2-0 nghiêng về Peru hoàn toàn phản ánh đúng sự lớp lý về chiến thuật của đội tuyển đến từ Nam Mỹ.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Pháp và Đan Mạch hòa nhau không bàn thắng. Kết quả này giúp thầy trò HLV Deschamps đảm bảo ngôi đầu bảng C với 7 điểm, còn Đan Mạch có 5 điểm. Đây cũng là hai đội tuyển vượt qua vòng bảng để tiến vào vòng knock-out.

World Cup 2018 anh 2
Vị trí của 4 đội tuyển sai vòng bảng C. Ảnh: Squawka.
Highlights Australia 0-2 Peru: Volley ghi bàn đẹp mắt Sau đường chuyền vào rất thuận lợi từ cánh trái, Carrillo volley trong tư thế thoải mái, khiến thủ môn của Australia không có cơ hội cứu thua.

  • Mbappe tỏa sáng tiễn Peru rời World Cup

    Bàn thắng duy nhất của Mbappe mang về chiến thắng 1-0 cho Pháp. Thắng lợi này giúp "Gà trống" chính thức đi tiếp, trong khi Peru đành ngậm ngùi về nước sớm 1 vòng.

    World Cup 2018 anh 3
  • Highlights Pháp 1-0 Peru: Mbappe tỏa sáng

    Trong trận đấu ở bảng C, tiền đạo trẻ Mbappe đã ghi bàn duy nhất để loại Peru khỏi World Cup 2018.

    Highlights Pháp 1-0 Peru: Mbappe tỏa sáng Mbappe đã ghi bàn duy nhất để loại Peru khỏi World Cup
  • Bắn hạ Peru, Kylian Mbappe đi vào lịch sử bóng đá Pháp

    Sau bàn thắng ghi được ở trận Peru, Kylian Mbappe đã thiết lập thành tích mới trong lịch sử bóng đá Pháp.

    Lượt trận thứ 2 của bảng C, Pháp đối đầu với Peru. Trái ngược với dự đoán từ cổ động viên và giới chuyên môn, thầy trò HLV Didier Deschamps trải qua 90 phút cực kỳ vất vả trước đại diện của Nam Mỹ. Phải nhờ đến tình huống phối hợp tuyệt vời giữa Paul Pogba – Oliver Giroud – Mbappe ở phút 34, Pháp mới có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc.

    World Cup 2018 anh 4

    Bàn thắng của Mbappe mang ý nghĩa quan trọng khi tuyển Pháp đã chắc chắn góp mặt ở vòng 16 đội. Với cá nhân Mbappe, đó là pha lập công đầu tiên của anh ở sân chơi World Cup, đồng thời thiết lập nên kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá Pháp.

    Mbappe nổ súng tại World Cup 2018 khi đang ở độ tuổi 19 năm, 6 tháng. Thành tích này giúp tiền đạo của PSG trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn cho đội tuyển Pháp ở các kỳ World Cup. Trước đó, kỷ lục này được nắm giữ bởi David Trezeguet (20 tuổi), anh ghi bàn ở kỳ World Cup 2018.

  • Tại World Cup 2018, Cristiano Ronaldo là người nắm giữ kỷ lục cũ về tốc độ nước rút khi có pha bứt tốc lên đến 34 km/h trong trận đấu gặp Tây Ban Nha tại lượt trận đầu. Kỷ lục này chính thức bị phá sau trận đấu giữa Pháp và Peru.

    World Cup 2018 anh 5
  • Đan Mạch vs Australia (1-1): VAR khiến đội của Eriksen mất chiến thắng

    Trận đấu giữa hai đội ở lượt thứ hai bảng C khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đan Mạch thu về 4 điểm sau 2 trận, còn Australia có điểm đầu tiên tại World Cup 2018.

    World Cup 2018 anh 6
  • Tại World Cup 2018, khi giải đấu chưa hết vòng bảng, đã có 20 quả penalty dành cho các đội, nhiều nhất trong lịch sử các vòng chung kết bóng đá thế giới.

    World Cup 2018 anh 7
  • Danh sách cầu thủ thi đấu của Australia

    World Cup 2018 anh 8

  • Ở bảng A, Uruguay và chủ nhà Nga là hai đội vượt qua vòng bảng, trong khi đó Ai Cập và Saudi Arabia về nước.

    World Cup 2018 anh 9
  • Danh sách cầu thủ đá chính của Australia và Peru

    ĐT Australia: Ryan; Risdon, Sainsbury, Milligan, Behich; Jedinak, Mooy; Leckie, Rogic, Kruse; Juric.

    ĐT Peru: Gallese; Advíncula, Ramos, Santamaria, Trauco; Tapia, Yotun; Carrillo, Flores, Cueva; Guerrero.

    World Cup 2018 anh 10
  • Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi Australia ở trong tình cảnh khó khăn. Với chỉ 1 điểm sau 2 trận, Australia không còn quyền tự quyết trong tay. Họ phải đánh bại Peru càng đậm càng tốt, đồng thời hy vọng Đan Mạch thua Pháp trong trận đấu cùng giờ.

    World Cup 2018 anh 11
  • Cổ động viên của Australia có mặt trên khán đài sân Fisht Olympic ở Sochi, tạo nên bầu không khí lễ hội bóng đá.

    Australia thể hiện phong cách đối nghịch với Peru. Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk, nhà cầm quân nổi tiếng khi đưa Hà Lan tới chung kết World Cup 2010 với lối chơi cực kỳ thực dụng, luôn ưu tiên cho sự chắc chắn ở hàng thủ.

    World Cup 2018 anh 12
    World Cup 2018 anh 13
  • Hiệp 1 trận đâu giữa Australia và Peru bắt đầu

    1': Australia thường phòng ngự nhiều lớp, luôn duy trì đội hình chặt chẽ và tranh chấp quyết liệt trong mọi pha bóng. Cách chơi này khiến Australia khó bị đánh bại.

    World Cup 2018 anh 14
  • 5': Không bất ngờ khi Australia nhập cuộc với thế trận tấn công. Đội tuyển của HLV Bert van Marwijk cần chiến thắng để nuổi hy vọng vào vòng knock-out dù cơ hội là rất nhỏ.

    World Cup 2018 anh 15
  • 9': Trọng tài không do dự khi rút thẻ vàng cảnh cáo thủ quân Jedinak của Australia. Tinh thần thi đấu quyết tâm cao của đội bóng đến từ xứ sở chuột túi là rất lớn. Thậm chí các cầu thủ còn được tiếp thêm sự máu lửa từ các khán đài.

    World Cup 2018 anh 16
  • Bảng xếp hạng bảng C khi bước vào lượt trận cuối

    World Cup 2018 anh 17


  • Peru mở tỷ số ở phút 19

    Pha phản công hoàn hảo của Peru được kết thúc bởi Andre Carrillo. Sau đường chuyền vào rất thuận lợi từ cánh trái, Carrillo volley trong tư thế thoải mái, khiến thủ môn của Australia không có cơ hội cứu thua.

    World Cup 2018 anh 18
    World Cup 2018 anh 19

     

  • Sau 36 năm trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Peru có bàn thắng đầu tiên ở World Cup sau pha volley của Andre Carrillo. Trên khán đài, cổ động viên khóc vì quá hạnh phúc khi chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt này trong bóng đá.

    World Cup 2018 anh 20
  • 39': Mathew Leckie và Robbie Kruse ôm đầu tiếc nuối sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Australia. Thời gian thi đấu của hiệp 1 không còn nhiều, hiện Peru có lợi thế về tâm lý với bàn mở tỷ số đẹp mắt.

    World Cup 2018 anh 21
    World Cup 2018 anh 22

     

     

  • Kết thúc hiệp 1, Peru dẫn Australia 1-0

    Cổ động viên Peru mở hội ăn mừng bàn thắng đầu tiên sau 36 năm, trong khi đó người hâm mộ Australia lo lắng bởi cảnh cửa vào vòng knock-out ngày càng khép lại.

    World Cup 2018 anh 23

    ,

  • Hàng nghìn cổ động viên Peru vui mừng khi đội nhà có bàn thắng đầu tiên sau 36 năm trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup.

    World Cup 2018 anh 24
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Australia và Peru bắt đầu

    46': Peru vượt qua Australia trên bảng xếp hạng sau khi dẫn trước đối thủ. Nếu kết quả này được giữ đến hết trận, cả hai đội cùng chia tay World Cup.

    World Cup 2018 anh 25
  • Peru nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 49

    Pha phản công hoàn hảo của Peru được kết thúc bởi Paolo Guerrero. Trong khu vực cấm địa, anh xoay người dứt điểm cận thành khiến thủ môn của Australia không thể cứu thua.

    World Cup 2018 anh 26
    World Cup 2018 anh 27
  • Cổ động viên xinh đẹp trên khán đài sân Fisht Olympic, Sochi trong bầu không khí cuồng nhiệt của lễ hội bóng đá. Sau khi để Peru dẫn 2-0, Australia đã có cơ hội nhưng đều chưa thể chuyển thành bàn thắng.

    World Cup 2018 anh 28
    World Cup 2018 anh 29
  • Sau khi làm tung lưới Australia, Paolo Guerrero trở thành cầu thủ Nam Mỹ lớn tuổi thứ ba (34 tuổi và 176 ngày) ghi bàn ở một vòng chung kết World Cup, sau Obdulio Jacinto Varela (36 tuổi 279 ngày, Uruguay) và Martin Palermo (36 tuổi và 227 ngày, Argentina).

    World Cup 2018 anh 30
  • Trang BR đăng ảnh chúc mừng Paolo Guerrero của Peru có bàn thắng ở World Cup 2018. Anh trở thành cầu thủ Nam Mỹ lớn tuổi thứ ba được ăn mừng bàn thắng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    World Cup 2018 anh 31
  • Vẫn bị loại dù có giành chiến thắng, nhưng cổ động viên Peru lại đang có tâm trạng rất phấn khích, bởi đội tuyển quốc gia sẽ có trận thắng đầu tiên khi lần đầu trở lại với World Cup sau 36 năm.

    World Cup 2018 anh 32
  • 83': Pha đá phạt của Mile Jedinak rất thiếu chính xác khi đưa bóng đi vọt xà khung thành Peru. Thủ quân của Australia tỏ ra rất tiếc nuối. Tuy nhiên, đó là những nỗ lực đáng ghi nhận của Australia.

  • Kết thúc trận đấu, Peru thắng Australia 2-0

    Cổ động viên Peru phấn khích khi được chứng kiến chiến thắng ấn tượng trước Australia. Đây là trận thắng đáng nhớ với người hâm mộ bóng đá của quốc gia đến từ Nam Mỹ.

    World Cup 2018 anh 33

Đức Mạnh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm