Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia muốn dùng cầu thủ 15 tuổi đối đầu đội nữ Việt Nam

HLV Alan Stajcic sẽ thay đổi 6-7 vị trí trong đội hình xuất phát của Australia khi gặp Việt Nam tại vòng loại cuối cùng Olympic 2016, lúc 14h35 (giờ VN) ngày 2/3.

Ở hai trận giao hữu vào tháng 5/2015, nữ Australia đã lần lượt vượt qua Việt Nam với các tỷ số 4-0, 11-0.

Ở trận ra quân, Australia đã có chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Nhật Bản. Kết quả này mở ra cơ hội lớn để đội bóng nữ xứ chuột túi giành một trong 2 suất đầu bảng, qua đó đủ điều kiện dự Olympic 2016. Trong khi đó, tuyển Việt Nam thua Trung Quốc 0-2.

Có chưa đầy 48h nghỉ ngơi trước khi gặp Việt Nam nên HLV Alan Stajic dự kiến sẽ sử dụng đội hình 2. Những cầu thủ chủ chốt ra sân ở trận thắng Nhật Bản sẽ ngồi dự bị. “Có thể sẽ có 6 hoặc 7 vị trí thay đổi trong đội hình ra sân thi đấu với Việt Nam. Chúng tôi có 4 cầu thủ không ra sân ở trận gặp Nhật Bản và 3 người vào sân thay thế mà tôi hy vọng đa số họ sẽ ra sân ở trận đấu tiếp theo”, ông cho biết.

Hàng thủ mắc lỗi khiến ĐT nữ Việt Nam thua Trung Quốc

Tình huống kéo người trong vòng cấm của Bích Thùy dẫn đến quả phạt 11 m và pha tranh chấp không hiểu ý của Kim Xuyến, Tuyết Dung là nguyên nhân dẫn tới trận thua 0-2 của ĐT nữ VN.

Trong số những người dự kiến thi đấu chính thức, hậu vệ 15 tuổi của CLB Western Sydney Wanderers Ellie Carpenter có thể được tin dùng. Cô là sự bổ sung muộn màng sau chấn thương vào phút cuối của Aivi Luik. Trước đây kỷ lục khoác áo tuyển nữ Australia trẻ tuổi nhất thuộc về Sharon Wass (14 tuổi 240 ngày) ở trận gặp New Zealand năm 1981.

Ở những lần gặp nhau gần đây, Australia đều thi đấu áp đảo trước Việt Nam, đặc biệt là chiến thắng đậm 11-0 ngày 21/5/2015. Tuy nhiên, kết quả này khó lòng lặp lại. Bản thân HLV Stajcic cũng dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ: “Tôi đã xem trận đấu của họ với Trung Quốc và thấy rằng họ được tổ chức rất tốt, gây khó khó khăn cho Trung Quốc. Hai bàn thắng của Trung Quốc đến từ tình huống đá phạt góc và penalty, còn lại họ không thật sự tạo ra nhiều cơ hội”.

HLV này đã quên hẳn hai chiến thắng của đội nhà trước Việt Nam năm ngoái. Ông lưu ý các học trò không được tự mãn trước đối thủ, thi đấu sòng phẳng để giành trọn 3 điểm, đồng thời bảo toàn được lực lượng. Sau trận gặp Việt Nam, Australia còn chạm trán 3 đối thủ mạnh khác là Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm