Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia đổi sân trận tiếp tuyển Việt Nam

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển đến thành phố Melbourne và thi đấu trên sân vận động AAMI Park trong chuyến làm khách trước Australia vào ngày 27/1/2022.

Sân AAMI Park còn có tên gọi khác là Melbourne Rectangular ở bang Victoria, Australia. Đây là địa điểm được chủ nhà chọn làm nơi tiếp tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sức chứa của sân là 30.050 chỗ ngồi. Liên đoàn Bóng đá Australia (FFA) dự kiến mở bán toàn bộ số ghế. Có 4 mệnh giá vé lần lượt là 15, 30, 40 và 80 đôla Australia.

ve xem australia viet nam world cup anh 1

Tuyển Australia sẽ tiếp thầy trò ông Park Hang-seo ở sân Melbourne Rectangular. Ảnh: FFA.

Khu vực dành cho CĐV Việt Nam là khá nhỏ, nằm ở khán đài C với giá 15 đôla Australia. Vị trí này khó xem trận đấu vì góc nhìn từ phía sau cột phạt góc.

Nhiều kiều bào Việt Nam ở Australia đã lựa chọn những khán đài khác để mua vé. Vé được bán trực tuyến từ ngày 14/12, ưu tiên cho hội CĐV và kéo dài đến ngày 16/12. Vé vẫn còn khá nhiều.

FFA quyết định đổi địa điểm tổ chức từ Sydney về Melbourne. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, "Socceroos" mới trở lại thánh địa này từ tháng 9/2017.

Trận đấu gần nhất trên sân Melbourne Rectangular là chiến thắng 2-1 của Australia trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018.

Giám đốc Điều hành FFA, ông James Johnson, phấn khởi sau khi xin được phép tổ chức trận đấu ở bang Victoria. "Chính quyền đã ủng hộ chúng tôi đưa trận đấu về sân này. Đây là một trong những địa điểm tốt nhất ở Australia", ông nói.

FFA gặp khó khăn trong việc tổ chức các trận vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà. Trận tiếp Việt Nam vào ngày 27/1/2022 là trận thứ 2 họ thi đấu ở Australia.

Trước đó, tuyển Australia đã tổ chức trận hòa 0-0 với Saudi Arabia hôm 11/11 ở sân CommBank tại Sydney. Đáng tiếc là họ không thể giành chiến thắng.

Tuyển Australia từng phải thuê sân ở Qatar để tổ chức 2 trận gặp Trung Quốc và Oman. Lý do là những quy định phòng chống Covid-19 hồi tháng 9 và 10 ở địa phương quá phức tạp.

Thầy trò ông Graham Arnold đang xếp thứ 3 ở bảng B với 11 điểm. Họ bị cắt mạch thắng sau trận thua 1-2 trước Nhật Bản. Australia đang kém đội đầu bảng Saudi Arabia 5 điểm.

Tuyển Việt Nam bị bắt bài

Kết quả hòa Indonesia có thể làm hụt hẫng nhiều người hâm mộ, nhưng với chính đội tuyển Việt Nam, trải nghiệm khó khăn đó đôi khi còn giá trị hơn là thắng trận.

ve xem australia viet nam world cup anh 2

Tuyển Việt Nam chưa có điểm nào sau sáu loạt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Highlights Trung Quốc - Australia: Wu Lei ghi bàn Tiền đạo thuộc biên chế Espanyol tận dụng cơ hội trên chấm phạt đền để gỡ hòa 1-1 cho tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á tối 16/11.

Tuyển Việt Nam đảo lộn toan tính trước trận gặp Campuchia

HLV Park Hang-seo không đạt được mục tiêu đề ra ban đầu là giành chiến thắng đẹp trước Indonesia, đồng thời chiếm suất vào bán kết AFF Cup 2020 trước một lượt đấu.

Bài học cho tuyển Việt Nam

Trận hòa 0-0 trước Indonesia để lại nhiều bài học cho tuyển Việt Nam trong hành trình thay đổi bộ nhận diện chơi bóng và chinh phục AFF Cup 2020.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm