Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia điều tra Djokovic

Djokovic đang bị Australia điều tra thêm về khả năng khai báo y tế không chính xác khi anh cho biết không đi du lịch trong 14 ngày trước khi đến nước này.

Lực lượng Phòng vệ Australia đang điều tra về lời khai không đi du lịch trong 14 ngày trước khi đến Australia của Novak Djokovic, song điều này lại trái ngược với bài đăng trên mạng xã hội, theo Guardian.

Trong tờ khai đi lại Australia, Djokovic tuyên bố "không" khi được hỏi: "Anh có đi du lịch trong 14 ngày trước khi đến Australia hay không?".

Tuyên bố kèm theo lời cảnh báo rằng việc cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây hiểu nhầm là một "hành vi phạm tội nghiêm trọng" và cũng có thể bị trừng phạt bằng quy định dân sự.

Novak Djokovic bi dieu tra anh 1

Tay vợt Novak Djokovic. Ảnh: Reuters.

Một bài đăng trên Twitter của phóng viên quần vợt Jose Morgado dường như cho thấy Djokovic đã ở Belgrade vào dịp Giáng sinh. Bên cạnh đó, anh cũng được chụp hình đang chơi quần vợt trên đường phố Belgrade trong một bài đăng video trên Instagram từ ngày 26/12.

Trong tài liệu đệ trình lên tòa án liên bang, Djokovic cho biết đã ủy quyền cho người đại diện nộp tờ khai này, trước khi lên đường đến Melbourne từ Tây Ban Nha qua Dubai vào ngày 4/1. Trong phiên tòa hôm 6/1, tay vợt người Serbia cũng xác nhận người đại diện đã hoàn thành tờ khai, "dựa trên" quyền miễn trừ y tế được Tennis Australia chấp thuận.

Nhà đương kim vô địch Australian Open đã bị Lực lượng Biên phòng Australia giam giữ sau khi đến Melbourne do không cung cấp bằng chứng phù hợp với quy định nhập cảnh. Sau khi đệ đơn kháng cáo, Djokovic đã được thẩm phán Anthony Kelly tuyên bố thắng kiện trước chính phủ Australia trong phiên tòa ngày 10/1.

Anh được thả tự do, trả lại visa và giấy tờ cá nhân. Tại quê nhà Serbia, gia đình Djokovic cùng người hâm mộ đã ăn mừng khi anh thắng kiện.

Djokovic lên tiếng sau khi thắng kiện

Tay vợt số một thế giới cho biết sẽ gạt bỏ những chuyện đã qua để tập trung cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu tại Australian Open.

Lùm xùm của Djokovic trước Australian Open 2022

Zing điểm lại những cột mốc quan trọng trong vụ Novak Djokovic thắng kiện sau khi bị hủy visa nhập cảnh Australia.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm