Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang tiết lộ về mâu thuẫn với Arteta

Pierre-Emerick Aubameyang kể chi tiết về câu chuyện liên quan đến Mikel Arteta trong giai đoạn cuối của chân sút này tại Arsenal.

Mối quan hệ giữa Arteta và Aubameyang đổ vỡ trong giai đoạn cuối của cầu thủ tại Arsenal.

“Mọi chuyện diễn ra trong giai đoạn Covid-19 và tôi nghĩ khi đó Arsenal đang đấu với Everton”, Aubameyang kể lại thời điểm diễn ra mâu thuẫn trên Colinterview. "Đội có mùa giải không tốt, chúng tôi gặp khó khăn ở giải VĐQG và một ngày trước trận, HLV (Arteta - PV) nói cả đội sẽ có ngày nghỉ dù thắng hay thua Everton".

Aubameyang tiết lộ thêm Arteta cũng thông báo với cả đội rằng nếu muốn rời đi, cầu thủ phải thông báo trước trận đấu để tuân thủ các quy định về an toàn sức khỏe.

Vài tháng trước, mẹ Aubameyang đột quỵ. Chân sút người Gabon đến gặp Arteta để xin phép rời đội, về quê nhà đón mẹ sang Anh nghỉ lễ Giáng sinh. "Ông ta nói với tôi rằng không vấn đề gì", Aubameyang nhớ lại phản ứng của Arteta.

Do các quy định nghiêm ngặt về dịch bệnh, Aubameyang trở lại Arsenal trễ hơn vài ngày so với quy định. Điều này dẫn đến phản ứng cứng rắn từ HLV Arteta.

"Khi tôi trở lại CLB, HLV kết thúc cuộc họp và tóm lấy tôi, hét vào mặt tôi như thể tôi bị điên. 'Ông ta nói: "Cậu đâm một con dao vào lưng tôi. Cậu không thể làm điều đó với tôi, sau những khoảng thời gian chúng ta đã trải qua", mũi nhọn hiện tại của Marseille cho biết.

Aubameyang cho rằng đã bị Arteta đối xử bất công vì anh không đi tiệc tùng hay vô kỷ luật. Chân sút này cũng thông báo rõ với Arteta về lý do rời đội và trở lại CLB trễ hơn một chút so với thường lệ.

Sau sự cố kể trên, ngôi sao 34 tuổi bị Arteta trừng phạt nặng bằng việc cấm tập cùng đội một. Chân sút người Gabon sau đó phải chuyển sang Barca, Chelsea và hiện tại là Marseille.

Anh thi đấu không thành công ở Chelsea, nhưng gây ấn tượng tốt trong giai đoạn đầu chơi cho Barca. Mùa 2023/24, Aubameyang kết thúc chiến dịch cùng Olympique Marseille với 30 bàn thắng và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Tính trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, Aubameyang là chân sút ngoài 30 tuổi duy nhất in dấu giày trực tiếp vào hơn 40 bàn thắng cho đội nhà (ghi bàn hoặc kiến tạo). Anh đạt tỷ lệ 132 phút/một bàn thắng hoặc kiến tạo.

Arsenal tiến sát tiền đạo 55 triệu bảng

Benjamin Sesko sẵn sàng chuyển đến Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè trong bối cảnh CLB thành London đang khát khao nâng cấp chất lượng cho hàng tiền đạo.

Đội bóng châu Âu bị điều tra vì thắng 43-1

Đội U14 Kerekegyhazi thắng vừa đủ Palmonostora với cách biệt 42 bàn để lên ngôi vô địch giải trẻ Hungary.

Rooney khen Messi tinh tế hơn Ronaldo

Wayne Rooney tiếp tục có phát biểu khiến nhiều người hâm mộ Cristiano Ronaldo không hài lòng.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm