Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aubameyang quá đáng sợ

Cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang giúp Marseille đánh bại Nantes với tỷ số 2-0 ở vòng 25 Ligue 1 rạng sáng 11/3 (giờ Hà Nội).

Pierre-Emerick Aubameyang đã 11 bàn và 7 kiến tạo tại Ligue 1 mùa này.

Aubameyang giúp Marseille bay cao trên mọi đấu trường. Tiền đạo người Gabon ghi bàn ở 5 trận liên tiếp gần đây. Trong chuỗi trận thăng hoa của "Les Phocéens", cựu sao Arsenal có tới 8 pha lập công và 1 kiến tạo.

Marseille thay tướng lập tức đổi vận. Từ khi sa thải HLV Gennaro Gattuso cách đây 3 tuần, đội chủ sân Orange Vélodrome vào phom, họ liên tục ca khúc khải hoàn tại Ligue 1 cũng như Europa League.

Tới nay, Marseille dưới thời HLV Jean-Louis Gasset có 5 trận toàn thắng liên tiếp. Dấu ấn của Aubameyang rất lớn, anh không ngừng ghi bàn. Tại Ligue 1, mũi nhọn 34 tuổi người Gabon có 11 pha lập công.

Tính trên mọi đấu trường, Aubameyang cán mốc 23 bàn. Đó có thể chưa phải con số cuối cùng khi mùa giải chưa hạ màn. Với Aubameyang, Marseille đang có món hời lớn. Trong hè 2023, họ chiêu mộ chân sút này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Pierre-Emerick Aubameyang anh 1

Ở tuổi 34, Aubameyang có sự chuyển hóa trong lối chơi.

Ở tuổi 34, Aubameyang có sự chuyển hóa trong lối chơi. Anh trở thành trung phong cắm thực thụ. Mãnh thú luôn chực chờ trong vực cấm địa để chuyển hóa những đường chuyền của đồng đội thành bàn thắng. Điều này phù hợp với tuổi tác của cựu sao Arsenal.

Trên sân Orange Vélodrome, các bàn thắng của Aubameyang đến theo phong cách đa dạng. Đó là khả năng chớp thời cơ rất nhanh để dứt điểm cận thành. Sau đó, tiền đạo người Gabon lại phát huy tốc độ, khả năng khống chế bóng tinh tế để làm rung mành lưới đối thủ.

Giới chuyên môn cho rằng Aubameyang chính là nhân tố tạo ra sự khác biệt cho Marseille trước Nantes. Suốt hai hiệp, đội khách tạo ra nhiều khó khăn cho chủ nhà khi bố trí đội hình kín kẽ và thường xuyên gây áp lực với cường độ cao. Song, khoảnh khắc tỏa sáng của chân sút người Gabon đã mang về 3 điểm cho Marseille.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Ngả mũ trước Aubameyang

Pierre-Emerick Aubameyang đang biến Europa League thành sân khấu của riêng mình khi liên tục tỏa sáng trong thời gian qua.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm